Mỹ ghi nhận ca lây virus Corona từ người sang người đầu tiên

Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 30-1 tuyên bố ghi nhận ca lây nhiễm virus Corona mới (2019-nCoV) từ người sang người đầu tiên ở nước này, hãng tin CNBC cho hay.

Một người đàn ông hơn 60 tuổi ở TP Chicago bị phát hiện nhiễm virus Corona chủng mới lây từ người vợ của ông - một người nhiễm bệnh sau khi trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc. 

Các sân bay Mỹ tăng cường kiểm tra y tế trước nguy cơ bùng phát dịch bệnh do virus Corona mới. Ảnh: AFP

Theo CDC và giới chức y tế bang Illinois cho biết người chồng có mắc phải một số bệnh khác nhưng vẫn đang trong tình trạng sức khỏe tốt. Người vợ đang tiến triển tốt nhưng vẫn được cách ly ở một bệnh viện địa phương.

Giới chức y tế Mỹ xác nhận 21 trường hợp có liên hệ tới hai ca nhiễm bệnh trên đang được tiếp tục theo dõi.

Người vợ là trường hợp thứ hai ở Mỹ bị phát hiện dương tính với virus 2019-nCoV hồi tuần trước. Sau khi trở về Mỹ và trước khi được phát hiện bệnh, người này ít khi ra khỏi nhà, không sử dụng phương tiện giao thông công cộng và không đến những nơi đông người, CNBC cho biết.

Giám đốc Trung tâm quốc gia về Miễn dịch và các dịch bệnh hô hấp (NCIRD) - bà Nancy Messonnier gọi đây là “tình trạng rất nghiêm trọng đối với y tế công cộng”. “Chúng tôi nghĩ rằng sẽ có nhiều hơn các ca nhiễm bệnh, có nghĩa là có nguy cơ lây nhiễm từ người sang người cao hơn” - bà Messonnier nói.

Tuy nhiên, bà cũng trấn an người dân không nên quá lo ngại vì ngành y tế Mỹ đảm bảo sẽ bảo vệ sức khỏe người dân. Đồng thời, trường hợp lây nhiễm này là giữa hai người có quan hệ rất gần gũi với nhau.

Tính đến chiều 30-1, CNBC thống kê được 8.137 ca nhiễm virus 2019-nCoV ở Trung Quốc, trong đó có 171 người tử vong và hơn 100 ca nhiễm khác trên toàn cầu. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm