Mỹ đổ lỗi mạng xã hội 'giết người' bằng tin giả về vaccine, Facebook phản bác

Tổng thống Mỹ Joe Biden chỉ trích các nền tảng mạng xã hội “đang giết người” khi không kiểm duyệt các tin giả liên quan tới vaccine ngừa COVID-19, hãng tin Reuters cho hay.

Phát biểu trước báo giới hôm 16-7, ông Biden nói rằng “đại dịch duy nhất” đang hoành hành ở Mỹ là sự lây nhiễm COVID-19 ở những người chưa tiêm vaccine. Tổng thống Mỹ đổ lỗi vấn đề này cho các mạng xã hội.

Lần đầu tiên kể từ tháng 1, số ca nhiễm mới đã tăng lên ở toàn bộ 50 bang của Mỹ. So với hai tuần trước, số ca nhiễm mới mỗi ngày ở nước này hiện đã tăng hơn gấp đôi, trong đó những bang có mức tăng cao nhất là những nơi có dưới 50% dân tiêm đủ hai liều vaccine như Arkansas, Florida, Missouri và Nevada. 

Ảnh minh họa. Ảnh: CBS NEWS

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia dịch tễ hàng đầu Mỹ, cảnh báo rằng “99,5% số ca tử vong vì COVID-19 là những người chưa được tiêm vaccine”, theo đài CBS News.

Đường cong dịch bệnh ở Mỹ đang có dấu hiệu hướng lên và số nhiễm mới đã vượt quá số ca được điều trị khỏi trong thời gian tương ứng. Tuần từ 10-7 tới 16-7, Mỹ đã phát hiện thêm hơn 212.300 ca nhiễm COVID-19, tăng hơn 65% so với một tuần trước đó, theo chuyên trang thống kê worldometers.info. Mỹ đã ghi nhận hơn 34,9 triệu ca nhiễm, bao gồm hơn 624.600 ca tử vong.

Trong cuộc họp báo trước đó, trong cùng ngày 16-7, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cũng chỉ trích Facebook - mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Bà Psaki ghi nhận những gì Facebook đã làm để kiểm duyệt thông tin sai sự thật về vaccine, song lưu ý rằng “rõ ràng là còn nhiều điều khác có thể được thực hiện” nhưng Facebook chưa làm.

Bác bỏ chỉ trích của Nhà Trắng, công ty Facebook khẳng định những nỗ lực của họ nhằm cung cấp thông tin chính xác thực sự đang cứu sống nhiều người.

“Chúng tôi sẽ không bị phân tâm do những cáo buộc không được hỗ trợ bằng sự thật. Sự thật là hơn 2 tỉ người đã xem những thông tin được ủy quyền về COVID-19 và vaccine trên Facebook, nhiều hơn bất kỳ nơi nào khác trên internet” - bà Dani Lever, đại diện công ty này, nhấn mạnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm