Mỹ điều tiêm kích F-22 chặn 4 chiếc Tu-142 Nga gần Alaska

Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ (NORAD) thông báo ngày 27-6 Mỹ đã triển khai một số tiêm kích F-22 chặn bốn chiếc T-142 - máy bay trinh sát của Nga tiến vào Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Alaska, theo tờ South China Morning Post.

NORAD cho biết bốn chiếc Tu-142 của Nga đã bay vào trong phạm vi 65 hải lý (120km) gần khu vực đảo Aleutian và lượn quanh Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của bang Alaska trong suốt tám giờ liền.

Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ (NORAD) thông báo các tiêm kích F-22 Mỹ đã chặn 4 máy bay trinh sát của Nga tiến vào Alaska. Ảnh: TWITTER

Tuy nhiên theo bài đăng trên trang Twitter của Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ, các máy bay trinh sát Tu-142 của Nga vẫn ở trong không phận quốc tế và chưa tiến vào không phận chủ quyền của Mỹ hoặc Canada.

Đây là lần thứ tư trong tháng 6 này máy bay Nga và Mỹ đối đầu nhau, theo NORAD.

Lần đối đầu gần nhất diễn ra hôm 24-6, Mỹ đưa một số máy bay F-22 chặn hai máy bay tuần tra biển IL-38 của Nga tiến vào không phận Alaska.

Máy bay trinh sát Tu-142 của Nga (trên cùng bên phải) bị Mỹ chặn gần bờ biển Alaska. Ảnh: AP

Trước đó ngày 19-6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Nga đã điều ba máy bay chiến đấu Su-30, Su-35 và MiG-31 chặn hai máy bay ném bom chiến lược B-52H của Mỹ bay trên Biển Okhotsk, ngoài khơi bờ biển Viễn Đông của Nga.

Moscow hôm 17-6 cũng thông báo Mỹ đã điều máy bay chiến đấu tới áp sát bốn máy bay ném bom có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Tupolev Tu-95MS của Nga, khi những máy bay này thực hiện một sứ mệnh theo kế hoạch ở khu vực gần biên giới Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm