Mỹ cùng các công ty công nghệ tìm cách ngăn chủ nghĩa cực đoan

"Nhà Trắng đã gửi lời mời đến các công ty Internet và công nghệ để thảo luận về chủ nghĩa cực đoan bạo lực trên mạng" - phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere ngày 7-8 cho biết.

"Cuộc họp sẽ do nhân viên Nhà Trắng điều hành, diễn ra vào ngày 9-8 và sẽ có các quan chức hành chính cấp cao cùng với đại diện của các công ty".

Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump dự kiến sẽ không tham dự phiên họp và danh sách những người tham gia vẫn chưa công bố tính đến ngày 7-8, theo đài CNN.  

Nhà Trắng sẽ chủ trì hội nghị với các công ty công nghệ ngăn chặn chủ nghĩa cực đoan bạo lực trên mạng. Ảnh: CNN

Một nguồn tin nói với đài CNN rằng chính quyền Tổng thống Trump mời các công ty công nghệ vì hy vọng họ sẽ đóng góp một phần trong cuộc đối thoại về chính sách của các công ty công nghệ này và các sáng kiến đã được lên kế hoạch hoặc tiến hành để chống lại chủ nghĩa cực đoan bạo lực trên mạng.

Hai mạng xã hội lớn là Facebook và Twitter từ chối bình luận về lời mời của Nhà Trắng, còn phía Google hiện cũng chưa có phản hồi gì.

Hội nghị với các công ty công nghệ và Internet diễn ra chỉ vài tháng sau khi chính quyền Trump từ chối ký kết kế hoạch hành động  “Christchurch Call”.

Kế hoạch "Christchuch Call" do chính phủ New Zealand và Pháp kêu gọi nhằm khuyến khích các công ty công nghệ và các quốc gia hợp tác để chấm dứt việc sử dụng mạng xã hội trong các hành động khủng bố.

"Mặc dù, Mỹ hiện không có quyền tham gia ký kết hành động này nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục ủng hộ các mục tiêu chung được phản ánh kế hoạch này. Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi các chính phủ, ngành công nghiệp và xã hội dân sự để chống lại nội dung khủng bố trên Internet" - Nhà Trắng nói trong tuyên bố tại thời điểm đó.

Dù có lên án mạnh mẽ nội dung bạo lực và cực đoan trên mạng nhưng Mỹ nói rằng vấn đề tự do ngôn luận và tự do báo chí là lý do Mỹ không tham gia kế hoạch trên, theo CNN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm