Mỹ: Cô giáo ôm ngăn học trò cầm súng vào trường bắn bạn học

Theo tờ South China Morning Post (SCMP) ngày 19-5, một cô giáo tên Krista Gneiting đã trở thành người hùng khi ôm ngăn cản một nữ sinh lớp 6 cầm súng vào trường bắn bạn học. Cô cũng bình tĩnh hướng dẫn các học sinh khác đến nơi an toàn và lao vào sơ cứu một học sinh bị thương khác.

Vụ nổ súng diễn ra vào ngày 6-5, khi một nữ học sinh lớp 6 đem súng vào trường và bắt đầu tấn công khiến hai học sinh và một người bảo vệ bị thương, song cả ba đều sống sót. Tiếng súng kết thúc chỉ trong vòng vài phút sau đó, và tất cả nhờ vào sự dũng cảm của cô Gneiting.

Phụ huynh của các học sinh tại một trường trung học cơ sở ở bang Idaho, Mỹ đã thể hiện lòng biết ơn đối với cô Gneiting, một giáo viên dạy môn toán, vì đã cứu sống được nhiều mạng người. 

Giáo viên môn toán Krista Gneiting dạy tại một trường trung học cơ sở ở bang Idaho, Mỹ đã trở thành người hùng khi ngăn cản thành công một nữ sinh cầm súng vào trường bắn bạn học. Ảnh: TWITTER

Trả lời phỏng vấn với đài ABC News (được phát sóng vào ngày 19-5), cô Gneiting cho biết cô đang chuẩn bị cho các học sinh của mình cho kỳ thi cuối kỳ thì cô nghe thấy tiếng súng ở hành lang. Cô nhìn ra ngoài lớp học và thấy người bảo vệ đang nằm trên sàn. Cô nghe thấy hai tiếng súng nữa khi cô nhanh chóng đóng cửa phòng.

“Tôi chỉ nói với các học sinh của mình rằng: Chúng ta sẽ đi, chúng ta sẽ chạy đến trường cấp ba gần đó, chúng ta sẽ chạy thật nhanh và sẽ không được nhìn lại, bây giờ là lúc để đứng dậy và đi thôi' - cô Gneiting chia sẻ.

Cô Gneiting cho hay cô đang cố gắng giúp một trong những học sinh bị bắn khi cô nhìn thấy nữ học sinh cầm súng. Sau đó cô đã bảo cậu bé học sinh bị thương nằm yên và tiếp cận nữ sinh này.

“Đó là một cô bé, thực sự lúc đó tôi không biết mình đang làm gì nữa. Tôi chỉ biết khi tôi nhìn thấy khẩu súng đó, tôi phải tước đoạt được nó" - cô Gneiting nói.

Theo đó, Gneiting đã hỏi cô bé "Em có phải là người đã bắn súng không?" và sau đó tiến lại gần nữ sinh, đặt tay lên cánh tay đứa trẻ và trượt dần xuống khẩu súng.

“Tôi chỉ từ từ rút súng khỏi tay cô bé, và cô bé cho phép tôi làm vậy. Cô bé không chủ động đưa nó cho tôi, nhưng cũng không phản đối. Và sau khi tôi lấy được súng, tôi chỉ ôm cô bé ấy vào lòng vì tôi nghĩ, cô bé này có một người mẹ ở đâu đó không nhận ra rằng cô bé đang suy sụp và đang làm tổn thương mọi người” - Gneiting kể lại.

Phụ huynh và các học sinh ôm nhau bên ngoài một trường trung học cơ sở ở bang Idaho sau khi xảy một vụ xả súng tại đây vào ngày 6-5. Ảnh: AP

Cô Gneiting cho biết cô đã ôm nữ sinh và an ủi cô bé cho đến khi cảnh sát đến, SCMP đưa tin.

“Sau một lúc, cô bé bắt đầu nói chuyện với tôi, và tôi có thể nói rằng cô bé rất không vui. Tôi chỉ tiếp tục ôm cô bé ấy, thể hiện tình thương của tôi và cho cô bé biết rằng cả hai sẽ vượt qua điều này cùng nhau. Tôi tin rằng sự hiện diện của tôi ở đó đã giúp cô bé bình tĩnh lại” - cô Gneiting nói thêm.

Khi cảnh sát đến nơi, Gneiting đã nói với nữ sinh rằng một sĩ quan cần phải còng tay cô bé, và đứa trẻ đã tuân theo.

“Cô bé không đáp lại mà chỉ để viên cảnh sát làm nhiệm vụ của mình. Viên cảnh sát cũng rất nhẹ nhàng và tốt bụng, anh ấy đã đi trước và đưa cô bé lên xe cảnh sát” - Gneiting kể thêm.

Cảnh sát bang Idaho tiết lộ một nữ sinh lớp 6 đã mang khẩu súng ngắn trong ba lô và bắn hai người bên trong trường và một người bên ngoài. Cả ba đều bị thương nhưng đã được xuất viện sau vài ngày điều trị.

Theo thông tin từ sở cảnh sát, cô bé bị buộc tội nổ súng sát hại người, nhưng vì thủ tục xử lý vụ án vị thành niên ở tòa án bang Idaho được giữ kín nên cả tên cũng như mức độ các cáo buộc đều không được tiết lộ.

Anh rể của cô Gneiting, anh Layne Gneiting ca ngợi em dâu mình sau hành động dũng cảm của cô khi ngăn cản một nữ sinh cầm súng đến trường bắn bạn học. Ảnh: FACEBOOK

Nói về cô Gneiting, gia đình của cô cho biết bản lĩnh và sự đồng cảm chỉ là một phần của con người cô, theo SCMP.

Anh rể của cô Gneiting, anh Layne Gneiting, nói rằng khi lần đầu tiên nghe về vụ nổ súng, anh nghĩ rằng "bản chất làm mẹ” bên trong cô Gneiting đã thúc đẩy cô hành động để bảo vệ học sinh của mình. 

Trong khi đó, cô Gneiting bày tỏ niềm hy vọng rằng mọi người có thể tha thứ cho nữ sinh lớp 6 và giúp cô bé có được sự hỗ trợ cần thiết.

“Cô bé chỉ vừa mới bắt đầu vào đời và cần một số sự giúp đỡ. Mọi người đều mắc sai lầm. Tôi nghĩ chúng ta cần đảm bảo rằng cô bé sẽ nhận được sự trợ giúp của chúng ta và tìm cách đưa cô bé trở lại yêu bản thân mình để cô bé có thể trở lại xã hội” - cô Gneiting kết luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm