Mỹ, Canada theo dõi tàu tình báo Nga tiến gần bờ biển mình

Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ (NORAD) - một tổ chức kết hợp giữa Mỹ và Canada ngày 17-12 cho hay họ đang theo dõi sát sao hoạt động của tàu thu thập thông tin tình báo Victor Leonov của Nga. Tàu này đang di chuyển gần bờ biển của Mỹ.

Tàu chiến CCB-175 Victor Leonov của Nga cập cảng Havana, Cuba. Ảnh: AFP

“Chúng tôi biết về các hoạt động hải quân của Nga, gồm cả việc triển khai những tàu thu thập tình báo này trong khu vực. Trong khi chúng tôi sẽ không thảo luận về các biện pháp cụ thể đang được thực hiện, NORAD thường xuyên tiến hành các hoạt động hàng hải và trên không để đảm bảo quốc phòng của Mỹ và Canada”, NORAD thông báo trên Twitter ngày 17-12, theo hãng tin Sputnik.

Victor Leonov và một trong bảy tàu thu thập tình báo của Hải quân Nga. Tàu thuộc lớp Vishnya (còn gọi là lớp Meridian) và được trang bị các hệ thống cảm biến khác nhau để thu thập dữ liệu.

Tàu thu thập thông tin tình báo Victor Leonov của Nga trước đó đã thu hút sự chú ý của truyền thông Mỹ, với việc hãng CNN tuyên bố tàu này đang tiến hành các hoạt động theo cách nguy hiểm, từ chối sử dụng đèn điều hướng và phản hồi các tàu khác.

Tuy nhiên, quân đội Mỹ nhấn mạnh tàu này có quyền tiến hành các hoạt động của nó, viện dẫn tự do hàng hải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm