Mỹ: Bị sa thải, nhân viên hãng bia rượu bắn chết 5 người

Tối 26-2 (giờ Mỹ), một vụ nổ súng xảy ra tại một nhà máy của Công ty bia rượu Molson Coors ở thành phố Milwaukee, bang Wisconsin của Mỹ, đài CBS cho hay.

Cơ quan cảnh sát Milwaukee cho biết đã huy động một lực lượng lớn các sĩ quan cảnh sát ứng phó với một "vụ việc nghiêm trọng". Cục Quản lý rượu bia, thuốc lá, súng và chất nổ nhận định đây là một vụ nổ súng có chủ đích.

Theo kênh WBBM-TV của CBS, thủ phạm đã được xác định là một nhân viên của công ty vừa bị sa thải trong ngày 26-2.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công bằng súng tại nhà máy Molson Coors ở bang Wisconsin. Ảnh: USA TODAY

Trước đó, cảnh sát Milwaukee đã thông báo trên Twitter, yêu cầu người dân không đi vào khu vực. Một số trường học và công sở gần đó đã bị phong tỏa.

WBBM-TV cho biết thủ phạm đã đi vào công ty trong bộ quần áo đồng phục và mang theo một khẩu súng được trang bị ống hãm thanh. Người này đã sử dụng một bảng tên đánh cắp của nhân viên khác để qua mặt lực lượng an ninh ở cổng công ty.

Lãnh đạo Molson Coors xác nhận có một vụ tấn công có chủ đích trong khuôn viên nhà máy của mình và cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý và điều tra vụ việc.

"Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là nhân viên của mình và chúng tôi sẽ phối hợp với cảnh sát để cập nhật thông tin sớm nhất có thể" - Công ty Molson Coors thông báo.

Hơn hai giờ sau vụ tấn công, cảnh sát Milwaukee thông báo đã không còn "mối đe dọa trực tiếp", song hiện trường vẫn đang bị phong tỏa. Cơ quan này cũng xác nhận có một số người thiệt mạng trong vụ tấn công nhưng chưa thể xác nhận và công bố thông tin về các nạn nhân.

Một hãng tin địa phương cho biết có ít nhất sáu nạn nhân thiệt mạng. Trong khi đó, kẻ tấn công đã bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt.

Viết trên Twitter, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi thể hiện lòng đau xót và cầu nguyện cho gia đình các nạn nhân vụ nổ súng. Bà cũng cam kết Quốc hội sẽ có những hành động thực chất để chấm dứt tình trạng bạo lực bằng súng đạn.

Sau đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và thông báo có năm nạn nhân thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, kênh WJDT trực thuộc CBS cho biết.

Hiện trường xảy ra vụ việc là một tổ hợp văn phòng và nhà máy của Molson Coors với khoảng 600 nhân viên làm việc thường xuyên, theo WBBM-TV.

Molson Coors được coi là một trong những "đế chế" bia rượu khi luôn nằm trong nhóm những công ty có sản lượng bia rượu nhiều nhất thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm