Một số hình ảnh Ấn Độ ngày phong tỏa đầu tiên

Ngày 24-3, Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi tuyên bố phong tỏa cả đất nước 1,3 tỉ dân trong 21 ngày để ngăn dịch COVID-19 lây lan.

Ấn Độ đang có 536 ca nhiễm với 10 người chết. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia y tế đã cảnh báo có thể sẽ có hơn 1 triệu dân Ấn Độ nhiễm COVID-19 vào giữa tháng 5 nếu chính phủ không có biện pháp ngăn đà lây lan.

“Cách duy nhất bảo vệ chúng ta khỏi virus là không ra khỏi nhà, dù có chuyện gì xảy ra đi nữa chúng ta vẫn ở trong nhà” - ông Modi nói ngày 24-3.

Ông Modi cảnh báo nếu không mạnh tay thì Ấn Độ sẽ sớm chịu làn sóng lây nhiễm cực mạnh.

Hệ thống y tế Ấn Độ cũng không tốt bằng các nước khác. Tỉ lệ giường bệnh trên đầu người ở Ấn Độ chỉ có 0,5/1.000 dân, so với 4,3/1.000 dân ở Trung Quốc và 3,2/1.000 dân ở Ý.

Theo lệnh phong tỏa, Ấn Độ ngưng toàn bộ loại hình giao thông, cả hàng không, tàu lửa; đóng cửa trường học, các nhà máy, doanh nghiệp; không ai được ra khỏi nhà. Các bang đóng cửa ranh giới với bang khác.

Ngay sau tuyên bố của Thủ tướng Modi - 4 tiếng trước khi có hiệu lực, người dân Ấn Độ tranh thủ đi mua thực phẩm dự trữ.

Một số hình ảnh Ấn Độ trước và trong ngày đầu tiên phong tỏa:

Ấn Độ lệnh 1,3 tỉ dân ở trong nhà trong 3 tuần. Ảnh: AFP

Người dân New Delhi lo đi mua sắm trước khi lệnh phong tỏa bắt đầu từ khuya 24-3. Ảnh: AFP

Người dân Mumbai lo đi mua sắm trước khi lệnh phong tỏa bắt đầu từ khuya 24-3. Ảnh: AFP

Người dân TP Kolkata, bang Tây Bengal lo đi mua sắm trước khi lệnh phong tỏa bắt đầu từ khuya 24-3. Ảnh: AFP

Đường phố gần như vắng lặng ở TP Ahmedabad, bang Gujarat (Ấn Độ) sau khi nước này phong tỏa toàn quốc từ khuya 24-3. Ảnh: REUTERS

Cảnh sát canh gác bên ngoài một tòa án ở TP Ahmedabad, bang Gujarat (Ấn Độ) sau khi nước này phong tỏa toàn quốc ngày 24-3. Ảnh: REUTERS

Cảnh sát phong tỏa đường phố New Delhi khuya 24-3. Ảnh: GETTY IMAGES

Đường phố New Delhi gần như vắng vẻ trong ngày đầu tiên phong tỏa, 25-3. Ảnh: REUTERS

Cảnh sát tại TP Kolkata, bang Tây Bengal (Ấn Độ) ngày 25-3. Ảnh: GETTY IMAGES

Cha và con gái trên đường phố vắng ở New Delhi (Ấn Độ) khuya 24-3. Ảnh: GETTY IMAGES

Nữ Thống đốc bang Tây Bengal Mamata Banerjee và Cảnh sát trưởng TP Kolkata Anuj Sharma (trái) thăm bệnh viện. Ảnh: GETTY IMAGES

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm