Một người nhiễm COVID-19 khi đến Mỹ, ông Trump vẫn lạc quan

Hãng tin Reuters ngày 27-2 cho biết một tiếp viên của hãng hàng không Korean Air (Hàn Quốc), làm việc trong chuyến bay từ Hàn Quốc đến thành phố Los Angeles, thuộc bang California (Mỹ), có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19. 

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết nhân viên này trước đó vào ngày 15, 16-2 đã có mặt trên chuyến bay KE958 từ Israel đến TP Icheon (Hàn Quốc).

Có 31 hành khách trên chuyến bay này sau đó đã được chẩn đoán nhiễm COVID-19. Theo KCDC, đây là nguồn gốc lây lan khiến tiếp viên của hãng Korean Air bị nhiễm bệnh. 

Thông tin về các chuyến bay khác có mặt nhân viên trên hiện chưa được hãng Korean Air tiết lộ.

Logo của hãng hàng không Korean Air trên một chiếc máy bay tại sân bay quốc tế Incheon, Hàn Quốc, ngày 27-2-2019. Ảnh: REUTERS 

Korean Air cho biết đã chuyển toàn bộ thông tin về hành trình của tiếp viên trên cho KCDC để ngăn rủi ro lây lan dịch bệnh gia tăng. Hãng cũng đang làm việc chặt chẽ với KCDC để bảo đảm sức khỏe cho cả hành khách lẫn nhân viên.

Bất chấp việc số ca nhiễm mới tại Hàn Quốc đang ngày càng tăng và sự cố tiếp viên Korean Air bị phát hiện nhiễm COVID-19 trong chuyến bay đến Los Angeles, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn tỏ ra lạc quan.

"Khả năng lây lan COVID-19 ở Mỹ là rất thấp" - kênh Channel News Asia dẫn lời ông. Giải thích nhận định của mình, Tổng thống Trump nói biện pháp hạn chế người Trung Quốc nhập cảnh vào Mỹ thời gian qua đã góp phần quan trọng vào việc đẩy lùi rủi ro lây lan COVID-19 ở nước này. 

Tổng thống Trump nói COVID-19 có khả năng lây lan thấp tại Mỹ trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng. Ảnh: NBC NEWS 

Ông cho biết Nhà Trắng sẵn sàng chi nhiều hơn, thậm chí hợp tác với đảng Dân chủ dù đang trong mối quan hệ căng thẳng để ngăn chặn virus COVID-19 xâm nhập Mỹ.

Ông Trump còn đề cập hàng loạt biện pháp chuẩn bị đối phó với dịch bệnh như các bệnh viện có sẵn khu cách ly hay số lượng khẩu trang đồ phòng hộ được chuẩn bị với số lượng lớn để dùng khi cần.

Ngày 26-2, chủ nhân Nhà Trắng cũng đã chỉ định Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence phụ trách công tác ứng phó dịch COVID-19 tại Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm