Một cán bộ chính quyền Hàn Quốc chết vì kiệt sức chống dịch

Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông báo của cảnh sát cho biết vợ của cán bộ 43 tuổi làm việc tại tòa thị chính thành phố Jeonju, thuộc tỉnh Bắc Jeolla, đã phát hiện chồng mình chết tại nhà vào sáng sớm 27-2.

Người này không thở và không có mạch đập khi được phát hiện, và anh ấy đã chết khi được đưa đến bệnh viện. Danh tính của cán bộ này không được tiết lộ.

Theo chính quyền Jeonju, cán bộ trên đã báo cáo làm việc thêm giờ vào ngày 22 và 23-2 (thứ Bảy và Chủ nhật), sau khi thành phố này ghi nhận hai trường hợp nhiễm COVID-19.

Cán bộ chính quyền thành phố Jeonju đóng cửa một cơ sở của giáo phái Shincheonji. Ảnh: YONHAP

Kể từ ngày 24-2 (thứ Hai), anh đã làm việc từ sáng đến quá nửa đêm mỗi ngày khi thành phố Jeonju nỗ lực xác minh nơi cư trú của những người theo giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa) - nhóm đối tượng được cho là tác nhân làm bùng phát dịch COVID-19 ở Hàn Quốc.

Một ngày trước khi qua đời, anh rời công sở sớm hơn bình thường, vào khoảng 11 giờ đêm và nói với các cộng sự rằng anh cảm thấy muốn bệnh. Theo các quan chức cảnh sát, anh cũng có than phiền với vợ mình về sự mệt mỏi do những nỗ lực chống dịch.

Chính quyền thành phố cho biết cái chết của cán bộ này có liên quan đến những ngày làm việc cực nhọc của anh, trong khi cảnh sát cho biết họ sẽ yêu cầu khám nghiệm tử thi để tìm ra nguyên nhân chính xác khiến anh này qua đời.

Thông tin về cái chết của cán bộ tòa thị chính thành phố Jeonju được đưa ra trong khi giới chức Hàn Quốc vẫn đang cố gắng xác định vụ tự sát ngày 25-2 của một viên chức chính phủ tại Seoul có liên quan gì đến nỗ lực ứng phó đợt bùng phát dịch COVID-19 ở nước này hay không.

Nạn nhân là viên chức làm việc tại Văn phòng Kế hoạch an toàn khẩn cấp thuộc Bộ Tư pháp Hàn Quốc, phụ trách các tình huống khẩn cấp quốc gia và xử lý khủng hoảng. Viên chức trên, ở trong độ tuổi 30, đã đâm xe vào lan can cầu Dongjak trước khi mở cửa xe và nhảy xuống song Hàn vào khoảng 5 giờ sáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm