Moscow tố Mỹ cắt điện thoại tới lãnh sự quán Nga ở New York

Đại sứ quán Nga tại Washington D.C. (Mỹ) cáo buộc giới chức nước sở tại đã đột ngột cắt đường dây điện thoại kết nối với Tổng Lãnh sự quán Nga tại TP New York (bang New York), hãng thông tấn TASS đưa tin.

Theo phía Nga, Mỹ đã cắt đứt liên lạc bằng điện thoại cố định tới cơ quan lãnh sự Nga tại New York từ ngày 18-1. Tổng Lãnh sự quán Nga còn cho biết đường truyền internet tới cơ quan này cũng thường xuyên có vấn đề trong những ngày gần đây.

Đại sứ quán Nga tại Washington D.C. đã gửi công hàm yêu cầu Bộ Ngoại giao Mỹ khắc phục sự cố trên. Phía Nga cho rằng tình trạng mất liên lạc qua điện thoại như vậy là "không thể chấp nhận được" và gây ra "vấn đề lớn" cho cộng đồng người Nga ở New York và các khu vực xung quanh. 

Tổng Lãnh sự quán Nga tại TP New York (Mỹ). Ảnh: VCG (Trung Quốc)

Một nhân viên tại Đại sứ quán Nga ở Washington D.C. cho biết phía Mỹ giải thích rằng sự cố này là do trục trặc kỹ thuật và vấn đề đang được khắc phục để khôi phục dịch vụ liên lạc sớm nhất có thể, theo hãng tin Sputnik.

Kể từ những căng thẳng liên quan tới cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, nhiều phái đoàn Nga ở Mỹ đã bị ảnh hưởng, song là do các quyết định của chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ngày 31-8-2017, Mỹ yêu cầu đóng cửa Tổng Lãnh sự quán Nga tại TP San Francisco (bang California) và hai Thương vụ Nga tại Washington D.C. và ở New York để đáp trả việc Moscow yêu cầu cắt giảm số nhân viên ngoại giao của Mỹ tại Nga.

Năm 2018, Tổng Lãnh sự quán Nga tại TP Seattle (bang Washington) cũng bị yêu cầu đóng cửa. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm