Moscow cáo buộc Mỹ trì hoãn cấp thị thực cho quan chức Nga

Đại sứ quán Mỹ tại Moscow đã từ chối cấp thị thực cho một phái đoàn quan chức tài chính Nga đang chuẩn bị tham dự một hội nghị quản lý kiểm toán quốc tế tại Washington vào thứ Ba vừa qua, theo Đại sứ quán Nga tại Washington, theo đài Press TV.

“Chúng tôi vô cùng lo ngại trước thái độ thiếu thiện chí của Bộ Ngoại giao Mỹ trong việc đảm bảo hoàn thành đúng nhiệm vụ của các tổ chức lãnh sự của nước họ vì những lý do không đáng kể” - Đại sứ quán Nga nói trong một tuyên bố.

“Chính vì những hành động như thế này của chính quyền Mỹ đang khiến cho mối quan hệ vốn đã không ổn định giữa hai quốc gia ngày càng đi xuống” -tuyên bố cho biết thêm.

Quốc kỳ Mỹ và Nga tại Đại sứ quán Mỹ ở Moscow. Ảnh: AP

Phái đoàn của Mỹ tại Moscow hiện vẫn chưa đưa ra phản hồi nào trước các cáo buộc trên, tuy nhiên họ đã từng trình bày việc cơ quan lãnh sự của họ ở Nga đã luôn ở trong tình trạng thiếu nhân viên làm việc kể từ khi Moscow ra lệnh cắt giảm mạnh biên chế tại Nga vào năm 2017.

Ngược lại, Đại sứ quán Nga cho biết những tuyên bố này là không chính xác.

Trước đó Mỹ đã phải cắt giảm số lượng các nhà ngoại giao của mình tại Nga vào năm 2017, sau khi Quốc hội Mỹ phê chuẩn dự luật trừng phạt chống Moscow.

Cũng trong tháng 9 năm nay, Washington đã từ chối cấp thị thực cho các thành viên của một phái đoàn Nga đang trên đường đến Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc ở New York.

Moscow đã triệu tập một nhà ngoại giao cao cấp của Mỹ nhằm phản đối những việc làm mà họ cho là “không thể chấp nhận được” của Washington.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm