Mexico phát hiện 29 thi thể trong hàng trăm bao tải nhựa

Hãng tin Reuters cho biết nhà chức trách Mexico ngày 17-9 đã phát hiện tổng cộng 29 thi thể được bọc trong hơn 100 bao tải nhựa tại một hố chôn bí mật ở bang Jalisco, miền tây nước này.

Tỉ lệ tội phạm giết người ở Mexico đã tăng đến mức kỷ lục trong nửa đầu năm nay với số vụ giết người vượt qua con số 29.111 được ghi nhận hồi năm ngoái. 

Hố chôn bí mật được phát hiện ở thành phố Zapopan, bang Jalisco, Mexico. Ảnh: REUTERS

Tổng chưởng lý bang Jalisco Gerardo Solis, trong một cuộc họp báo, cho biết từ khi phát hiện ra vụ việc ở thành phố Zapopan đầu tháng 9 vừa qua, cơ quan điều tra đã tìm thấy 13 thi thể hoàn chỉnh và 16 thi thế khác không hoàn chỉnh.

Chính quyền bang và Tổng chưởng lý bang Jalisco cho biết thêm trong số các nạn nhân, có hai phụ nữ và có ít nhất 4 người đã từng bị truy tố hình sự, nhưng không nêu rõ tội danh của những người này.

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra khám nghiệm các thi thể này, một nguồn tin giấu tên từ Văn phòng Tổng chưởng lý bang này cho biết.

Ở Mexico, các băng nhóm tội phạm thường xuyên bắt cóc và giết hại thành viên các nhóm đối thủ và chôn xác những nạn nhân ở những hố chôn bí mật trên khắp cả nước.

Chính quyền không nói rõ liệu hố chôn vừa được phát hiện có liên quan đến hoạt động của các băng nhóm tội phạm không. Trong khi đó, bang Jalisco là một trong những địa bàn hoạt động rầm rộ nhất của của các băng nhóm này.

Băng đảng Jalisco New Generation được Mỹ xác định là một trong năm băng nhóm tội phạm nguy hiểm nhất thế giới

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm