Mẹ Trung Quốc hối lộ 400.000 USD cho con vào trường Mỹ

Một bà mẹ Trung Quốc đang bị giam giữ tại Madrid, Tây Ban Nha và đang đợi dẫn độ về Mỹ sau khi hối lộ một số tiền lớn để con được vào học ở Trường ĐH California (UCLA), heo hồ sơ tòa án và luật sư.

Bà Xiaizing Sui, 48 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, đến từ thành phố Surrey, thuộc tỉnh British Columbia (Canada), bị bắt tối 16-9 ở Tây Ban Nha và bị buộc tội âm mưu lừa đảo tuyển sinh. Các công tố viên cho biết bà Sui đang được nhà chức trách dẫn độ từ Tây Ban Nha về Boston (Mỹ) để đối mặt với cáo buộc.

Trường ĐH California (UCLA). Ảnh: GETTY IMAGE

Bà Sui là người thứ 52 bị bắt trong vụ bê bối gian lận tuyển sinh đại học do Rick Singer cầm đầu. Cáo trạng của tòa án nêu rõ Singer đã hứa hẹn trong một cuộc điện đàm hồi tháng 8-2018 rằng con trai của bà Sui có thể được "đảm bảo" nhập học vào UCLA với giá 400.000 USD.

Bà Sui bị cáo buộc đã đưa cho Singer bảng điểm của con trai, kèm theo những tấm ảnh cậu bé chơi tennis. Cáo trạng cho biết một đồng phạm khác, Laura Janke, sau đó đã tạo ra một hồ sơ bóng đá giả cho con trai bà Sui - dán ảnh người khác và mô tả cậu ta là một cầu thủ bóng đá hàng đầu của hai câu lạc bộ bóng đá tư nhân ở Canada.

Thông qua một người phiên dịch, Singer nói yêu cầu bà Sui gửi cho anh ta 100.000 USD vào ngày 24-10-2018 để trả cho “huấn luyện viên tại UCLA" đổi lấy lá thư “tiến cử” của huấn luyện viên môn bóng đá nam là Jorge Salcedo.

Con trai của bà Sui được duyệt nhập học như một cầu thủ bóng đá được tuyển dụng vào tháng 11-2018 và thậm chí còn được hưởng học bổng 25%. Tháng 2 năm nay, bà Sui chuyển nốt 300.000 USD cho tổ chức từ thiện giả mạo của Singer để hoàn thành giao kèo giữa hai người.

Các công tố viên ước tính nếu bị kết án, bà Sui thì phải chịu 37-46 tháng tù giam. Hiện bà vẫn bị giam giữ ở Tây Ban Nha cho đến khi được dẫn độ sang Mỹ để xét xử, theo hồ sơ tòa án và luật sư của cô.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm