Mẹ hung thủ xả súng ở Ohio, giết chết em gái mình lên tiếng

17 tháng trước, bà Betts đã đứng bên ngoài quán rượu Dublin ở TP Dayton cùng con trai và con gái. Cả ba đứng cạnh nhau, tay trong tay, mỉm cười cùng chụp ảnh chung. Bà Betts sau đó đã đăng bức ảnh lên trang Facebook cá nhân như cách bà vẫn thường làm.

"Tôi là một bà mẹ rất may mắn" - bà viết trong một bài đăng một tháng sau đó.

Vào ngày 4-8 vừa qua, cả hai con của bà Betts đều đã chết tại đúng nơi họ cùng nhau chụp ảnh hơn một năm trước đó.

Con trai bà, Connor, 24 tuổi, đã bị cảnh sát bắn chết sau khi bị nghi ngờ đã giết chết chín người và làm 27 người bị thương. Cô con gái Megan, 22 tuổi, nằm trong số nạn nhân bị anh trai bắn chết. 

Bà Betts và chồng là ông Stephen, đã nhận được tin tức chỉ vài giờ sau vụ nổ súng. Cảnh sát và đặc vụ FBI đã có mặt tại nhà vào sáng 4-8 tại Dayton, Ohio, ngoại ô Bellbrook để tìm bằng chứng có thể giúp giải thích những gì đã xảy ra.

"Chúng tôi không biết lý do tại sao, chúng tôi không biết những gì. Nhưng chúng tôi biết rằng có một người mẹ và người cha ở đó đang thực sự đau lòng" - cảnh sát trưởng Bellbrook Doug Doherty nói.

Ảnh bà Moira Cofer Betts chụp chung với hai con ở Dayton. Ảnh: FACEBOOK

Cảnh sát cho biết cả hai anh em đã cùng đến khu vực giải trí ở quận Oregon, Dayton vào tối 3-8. Cả hai người đi hai con đường riêng. Vụ nổ súng bắt đầu vào khoảng 1 giờ sáng 4-8 và Megan là một trong những người đầu tiên bị bắn.

Nghi phạm chưa từng tiền án, tiền sự nghiêm trọng nhưng một số người nói rằng Connor từng gặp rắc rối trong quá khứ khi đe dọa các bạn cùng trường thời trung học.

Một cô gái 24 tuổi là bạn học cũ của Connor Betts cho biết anh từng viết một "danh sách tiêu diệt" trên bức tường trong nhà vệ sinh của trường, khiến trường học bị cảnh sát phong tỏa. "Tôi không chắc về tên những người có trong danh sách đó nhưng cậu ta có kế hoạch nổ súng trong trường" - bạn học cũ của Betts nói. Cô nói rằng anh đã bị đuổi khỏi trường sau vụ việc nhưng cuối cùng được phép trở lại.

Thầy giáo cũ của Connor Betts ngày 4-8 cũng lên tiếng xác nhận rằng nghi phạm từng bị đình chỉ học vì viết "danh sách tiêu diệt" trong nhà vệ sinh trường ở Ohio.

"Tôi không bác bỏ thông tin đó nhưng không muốn đi sâu hơn vào chi tiết" - ông Chris Baker, cựu Hiệu trưởng Trường Trung học Bellbrook, bình luận về việc học sinh cũ Connor Betts từng lên kế hoạch hành động ở trường.

Mẹ hung thủ xả súng ở Ohio, giết chết em gái mình lên tiếng ảnh 2
Connor Betts và Megan Betts chụp ảnh cùng nhau. Ảnh: FACEBOOK

Nghi phạm Connor hiện đang là sinh viên tại Trường CĐ Cộng đồng Sinclair ở Dayton và hiện không đăng ký học tại trường vào mùa hè. Còn Megan Betts là một sinh viên tại ĐH bang Wright gần Dayton, chuyên ngành khoa học Trái đất và môi trường. Một người bạn thời trung học Dana Raber mô tả Megan Betts là "một người đáng yêu". Raber cho biết lần cuối cô nhìn thấy Megan vào dịp Halloween vài năm trước, khi cô ấy mặc quần áo như một con bù nhìn để khiến những đứa trẻ sợ hãi khi họ đi xung quanh thu thập kẹo. "Chuyện đó khiến tôi nhớ mãi vì cô ấy đã làm điều đó rất vui. Cô ấy rất vui vẻ" - Raber (20 tuổi) nói. Cha mẹ của Betts được những người hàng xóm mô tả là một gia đình rất tốt. Hàng xóm tên Doherty cho biết gia đình sống ở Bellbrook trong vài năm. Con đường nơi gia đình Betts sinh sống cũng đã bị phong tỏa vào ngày 4-8 sau khi cảnh sát đến nhà bà Betts để điều tra vụ việc. Có rất nhiều PV tụ tập bên ngoài các chướng ngại vật, hy vọng tìm kiếm thông tin về những gì đã xảy ra và tại sao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm