Máy bay rơi xuống hồ, 7 người chết

Hai vụ tai nạn máy bay nhỏ đã xảy ra liên tiếp trong cùng một giờ tại hai bang Tennessee và Utah của Mỹ, khiến toàn bộ chín người có mặt trên các phương tiện này thiệt mạng, bao gồm một số chưa tìm thấy thi thể.

Máy bay rơi xuống hồ, 7 người chết

Một máy bay chở bảy người đã rơi xuống hồ Percy Priest ở hạt Rutherford, bang Tennessee (Mỹ) vào khoảng 11 giờ sáng 29-5, theo múi giờ miền trung nước Mỹ - giờ mùa hè (tức 11 giờ tối cùng ngày, giờ Việt Nam), theo đài CNN.

Chuyến bay gặp nạn khi đang trên hành trình từ sân bay Smyrna (cùng hạt Rutherford, bang Tennessee) tới sân bay quốc tế Palm Beach ở bang Florida (Mỹ). 

Lực lượng cứu hộ và đội thợ lặn nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân vụ rơi máy bay ở hồ Percy Priest (bang Tennessee, Mỹ) trong chiều 29-5. Ảnh: WSMV (NBC)

Trong tối cùng ngày, chính quyền địa phương đã xác định danh tính toàn bộ bảy người trên chuyến bay gặp nạn. Một người được tìm thấy đã chết.

Ông Joshua Sanders, chỉ huy đội cứu hỏa hạt Rutherford - đơn vị làm nhiệm vụ cứu hộ tại hiện trường, cho biết nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân còn sống sót đã kết thúc, tức là cả sáu nạn nhân còn lại bị xem như đã thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ đã ở lại hiện trường trong đêm 29-5. Một số khu vực có khả năng tìm thấy thi thể nạn nhân đã được khoanh vùng để đội thợ lặn sẵn sàng tìm kiếm và trục vớt vào sáng ngày 30-5.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Cục Hàng không liên bang Mỹ đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ tai nạn này.

Máy bay huấn luyện gặp nạn ở vùng núi, 2 người chết

Hơn 10 giờ sáng 29-5, theo múi giờ vùng núi nước Mỹ - giờ mùa hè (tức 11 giờ tối cùng ngày, giờ Việt Nam), một máy bay nhỏ khác đã gặp nạn gần khu trượt tuyết Powder Mountain trong vùng Eden, hạt Weber, bang Utah (Mỹ), theo kênh truyền hình địa phương Fox 13. 

Chiếc máy bay huấn luyện rơi và bốc cháy ở bang Utah, Mỹ vào sáng 29-5. Ảnh: FOX 13

Một số người dân sống gần hiện trường vụ việc đã phát hiện chiếc máy bay đã bay thấp bất thường và sau đó nghe thấy tiếng nổ nên đã gọi đường dây nóng 911 để nhờ hỗ trợ khẩn cấp. Đám cháy do vụ rơi máy bay này đã bị dập tắt.

Hai người trên máy bay thiệt mạng. Ban đầu, lực lượng cứu hộ phát hiện một người đã chết bên ngoài máy bay và người còn lại còn sống nhưng đã bị bỏng nặng. Người bị bỏng được trực thăng đưa đi cấp cứu nhưng đến chiều cùng ngày thì đã không qua khỏi.

Lực lượng điều tra cho biết đây là một máy bay huấn luyện, cất cánh từ sân bay Ogden-Hinckley (cùng hạt Weber) vào sáng sớm cùng ngày. Không rõ máy bay đã bay bao lâu và bay theo hành trình như thế nào.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ sẽ tiến hành điều tra vụ tai nạn này với sự hỗ trợ từ Cục Hàng không liên bang Mỹ và cảnh sát địa phương. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm