Máy bay ném bom Trung Quốc tập trận trên Biển Đông

Tờ South China Morning Post đưa tin hôm 30-7, các máy bay ném bom Trung Quốc đã tiến hành tập trận với cường độ cao trên Biển Đông. Động thái này diễn ra chỉ vài tuần sau khi hai nhóm tấn công tàu sân bay Mỹ tiến hành diễn tập trên vùng biển này.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ren Guoqiang cho biết cả hai máy bay ném bom H-6G và H-6J của Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đều tham gia cuộc tập trận. Các máy bay này mô phỏng các cuộc cất cánh vào ban đêm, tấn công tầm xa và tấn công vào các mục tiêu trên biển. 

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: CNN

“Cuộc tập trận là một phần trong các hoạt động thường xuyên của quân đội Trung Quốc để tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu” - ông Ren nói.

Tuy nhiên, ông này không cho biết chính xác thời điểm cũng như địa điểm diễn ra các cuộc tập trận.

Trong khi đó, hôm 30-7, Hải quân PLA cho biết vào đầu tháng này, một hạm đội hải quân gồm ba tàu khu trục của Trung Quốc đã tham gia một cuộc tập trận ở Biển Đông.

Đầu tháng này, Washington đã tuyên bố hầu hết các yêu sách hàng hải của Trung Quốc trên Biển Đông là bất hợp pháp. Ngoại trưởng Mike Pompeo nói rằng Mỹ và thế giới sẽ không cho phép Bắc Kinh coi Biển Đông là “đế chế hàng hải” của mình.

Trong khi đó, ông Ren cho rằng các cuộc tập trận gần đây của Mỹ là bằng chứng về thái độ bá quyền của Mỹ nhằm gây rối hòa bình và ổn định ở khu vực.

“Chúng tôi yêu cầu Mỹ ngừng đưa ra những phát ngôn sai trái cũng như các hành động quân sự khiêu khích ở Biển Đông, gây bất hòa giữa các quốc gia trong khu vực" - ông Ren nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm