Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì hành khách tuyên bố nhiễm Corona

Theo tờ Daily Mail ngày 4-2, một thanh niên 28 tuổi người Canada tên James Potok đã nói đùa với 234 hành khách trên chuyến bay từ Toronto đến Jamaica của hãng hàng không West Jest rằng anh nhiễm virus Corona chủng mới (2019-nCoV). 

Cụ thể, khi máy bay đang di chuyển, anh này bất ngờ đứng dậy vừa máy quay vừa nói to: "Tôi vừa trở về từ tỉnh Hồ Nam, sát tâm dịch cúm Corona. Tôi cảm thấy không khỏe. Cám ơn mọi người đã lắng nghe".

Potok có một tài khoản mạng xã hội Instagram khá nổi tiếng và dự kiến đăng đoạn video này lên để kiếm like. 

James Potok trả lời phỏng vấn báo chí sau khi bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: GLOBAL NEWS 

Phi hành đoàn ngay lập tức đưa khẩu trang và găng tay cao su cho Potok và yêu cầu anh ta di chuyển về phía sau máy bay để cách ly. Chiếc máy bay sau đó phải quay đầu lại TP Toronto và hạ cánh khẩn cấp để đảm bảo an toàn. 

Tại sân bay Toronto, Potok đã được các nhân viên y tế kiểm tra và xác nhận không có triệu chứng nào do lây nhiễm virus. Cảnh sát sau đó đã tiến hành bắt giữ James Potok với cáo buộc gây rối trật tự công cộng và tung tin đồn vô căn cứ. Anh này dự kiến sẽ phải hầu tòa vào ngày 9-3. 

“Tôi rất xin lỗi vì sự thiếu hiểu biết của mình. Tôi không biết rằng đó là một dịch bệnh nguy hiểm và không nghĩ mọi người lại coi đó là một mối đe dọa thật sự" - Potok bày tỏ sau khi bị bắt. 

Hiện hãng hàng không West Jet đã gửi lời xin lỗi đến toàn bộ hành khách bị ảnh hưởng và chuyển họ sang một chuyến bay khác ngay trong ngày 4-2.

Canada cho đến nay đã xác nhận bốn trường hợp nhiễm virus Corona trên toàn quốc. Một phụ nữ đang trong tình trạng cách ly và chờ kết quả xét nghiệm. 

Virus Corona mới: ‘Mối nguy chưa từng có’
Virus Corona mới: ‘Mối nguy chưa từng có’
(PL)- Ông Tập: Các ban ngành, cơ sở địa phương cần “nhất mực phục tùng lãnh đạo thống nhất, phối hợp thống nhất, điều phối thống nhất” trong phòng, chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm