Maradona bị điều tra vì ủng hộ Venezuela

Theo hãng tin AFP, ông Maradona, hiện là huấn luyện viên của đội bóng hạng hai Dorados của Mexico, đã gây tranh cãi bằng các phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu hôm 31-3, khi câu lạc bộ giành chiến thắng 3-2 trước đội Tampico Madero.

“Tôi muốn dành chiến thắng này cho ngài Nicolas Maduro và tất cả những người Venezuela đang đau khổ”, cựu danh thủ Argentina tuyên bố.

“Những người Mỹ này, các cảnh sát trưởng của thế giới, nghĩ rằng chỉ vì họ có quả bom lớn nhất thế giới mà họ bắt nạt chúng ta. Không, không phải thế”, ông Maradona nói.

Phát biểu của cựu danh thủ Maradona đã gây ra những phản ứng khác nhau trên mạng xã hội. Có người nói phát biểu của ông Maradona về chính trị quốc tế “không phải là điều tôi muốn biết”. Người khác thì cho rằng cựu danh thủ này “thiếu hiểu biết về chính trị”. Tuy nhiên, cũng có ý kiến nói rằng ông Maradona “có quyền chọn người ủng hộ và quyền tự do ngôn luận”, theo hãng tin Sputnik News.

Cựu danh thủ Maradona được biết đến là một người ủng hộ Tổng thống Maduro. Hồi năm ngoái, sau một vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào ông Maduro và các quan chức chính phủ Venezuela, huyền thoại bóng đá Argentina đã tuyên bố bất kỳ âm mưu nào nhằm “lấy mạng” ông Maduro là một “âm mưu chống lại đất nước Venezuela”.

Ông Diego Maradona. Ảnh: NST

Về phần mình, ông Maduro đang đối mặt với những thách thức nghiêm trọng trong cuộc khủng hoảng chính trị kéo dài tại Venezuela. Mỹ và hơn 50 nước khác đã công nhận lãnh đạo đối lập Juan Guaido là tổng thống lâm thời của Venezuela, sau những tranh cãi liên quan đến việc tái đắc cử của ông Maduro.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 3-4, Liên đoàn Bóng đá Mexico cho biết ủy ban kỷ luật của họ đã mở một cuộc điều tra về các phát biểu của ông Maradona với cáo buộc vi phạm các điều khoản 6, 7, 9, 10 và 11 của bộ quy tắc đạo đức của cơ quan này.

Điều 7 của bộ luật đó kêu gọi những người có liên hệ với Liên đoàn Bóng đá Mexico “duy trì lập trường trung lập về các vấn đề chính trị và tôn giáo”.

Maradona, người cùng đội tuyển quốc gia Argentina giành chức vô địch thế giới vào năm 1986, được coi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.

Nhưng “cậu bé vàng” của Argentina cũng được biết đến với cuộc sống đầy màu sắc ngoài sân cỏ, công khai chiến đấu với chứng nghiện ma túy, nghiện rượu, béo phì và rất nhiều vụ bê bối.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm