'Luôn chào đón mọi nhà lãnh đạo nếu điều đó tốt cho Mỹ'

“Tôi sẽ luôn gặp lãnh đạo các nước khi họ đến Mỹ: các vị vua, nữ hoàng, tổng thống... Tôi sẽ gặp gỡ tất cả họ”, ông Trump phát biểu tại Tổ chức The Economic Club of New York trước lãnh đạo cấp cao các doanh nghiệp của Phố Wall.

“Ai cũng muốn tới Mỹ. Bất kể ai. Tất cả đều tốt cho nước Mỹ. Chúng ta muốn giúp đỡ người dân của chúng ta”, ông Trump nói. “Nhưng điều đầu tiên họ sẽ nói với tôi là: Chúc mừng ông vì nền kinh tế nước Mỹ”.

Ông Trump nói các nhà lãnh đạo thế giới sẽ chúc mừng ông vì nền kinh tế lớn mạnh của Mỹ. Ảnh: CNBC

Bài phát biểu được cho là nâng tầm những “chiến thắng” của ông Trump khi nói về những thành tựu kinh tế dưới chính quyền ông, bao gồm tỉ lệ thất nghiệp thấp, tự do kinh tế và thị trường tài chính mạnh mẽ, theo tờ The Hill.

Ngoài ra, theo CNBC, ông Trump muốn đề cao những chính sách đối ngoại hàng thập niên của Mỹ trong việc duy trì sức ảnh hưởng toàn cầu. 

Ông Trump: Chưa nước nào thông thương gian dối như Trung Quốc
Ông Trump: Chưa nước nào thông thương gian dối như Trung Quốc
(PLO)- Ông Donald Trump khẳng định các đời tổng thống Mỹ trước phải chịu trách nhiệm cho việc kinh tế Mỹ bị Trung Quốc trục lợi liên tục như hiện nay đồng thời khẳng định một thoả thuận thương mại với Bắc Kinh đang "đến rất gần".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm