Lốc xoáy quét qua miền nam Mỹ, ít nhất 14 người chết

Thiệt hại đã được thống kê trên toàn miền Nam bang Alabama và Georgia và phía Tây Bắc bang Florida.

Truyền thông dẫn lời cảnh sát trưởng hạt Lee, bang Alabama, cho biết ít nhất 14 người đã thiệt mạng.

Hôm 3-3 là ngày lốc xoáy nguy hiểm nhất ở Mỹ kể từ sau ngày 22-1-2017, khi 16 người thiệt mạng ở phía Nam Georgia sau khi lốc xoáy quét qua bang này.

Nhà cửa hư hại và xe cộ bị phá hủy tại bang Alabama. Ảnh: WFSA

Trang tin WFSA cho biết ít nhất hai trong số những người thiệt mạng có một một bé gái 8 tuổi.

Cơ quan điện lực cho biết, hơn 28.000 khách hàng không có điện ở bang Georgia tính đến tối ngày 3-3 (giờ địa phương) và hơn 12.000 người rơi vào tình cảnh tương tự tại bang Alabama.

Khoảng 3 giờ 15 chiều ngày 3-3 (giờ địa phương), cơ quan dịch vụ thời tiết quốc gia đã đưa ra cảnh báo về một cơn lốc xoáy khẩn cấp, gọi đó là “tình huống đe dọa tính mạng” sau khi một cơn lốc xoáy lớn và có sức tàn phá được ghi nhận gần Smiths Station, thuộc hạt Lee của bang Alabama.

Cảnh báo tương tự cũng đã được đưa ra cho cư dân ở bang Georgia.

Hàng loạt ngôi nhà bị phá hủy trong cơn bão tại bang Georgia. Ảnh: WFSA

Báo cáo ban đầu cho biết nhiều ngôi nhà bị hư hại ở Dupree, thuộc bang Alabama. Sân bay và một trạm cứu hỏa cũng đã bị hư hại ở Eufala, cũng thuộc bang này.

Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) cho biết khi bão quét qua về phía đông, một số thị trấn ở bang Georgia cũng thiệt hại. Cảnh sát trưởng quận Peach Terry Deese cho biết cây cối đã bị đổ và một số ngôi nhà bị hư hại, tờ Macon Telegraph đưa tin.

Trưởng phòng cứu hỏa quận Crawford Randall Pate cho biết cơn lốc xoáy đã phá hủy bốn ngôi nhà, một phụ nữ bị vỡ mắt cá chân khi nhà bị sập.

Trong khi đó, hãng AP đưa tin cơn lốc xoáy cũng đã làm các mảnh đổ nát đã bay tứ tung trên khắp xa lộ liên bang 10 tại hạt Walton, thuộc bang Florida. Các làn đường phía đông của xa lộ này đã phải đóng cửa để dọn dẹp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm