Lộ video ông chủ Wikileaks trong nhà tù Belmarsh

Đài truyền hình RT hôm 7-6 đăng tải đoạn video cho thấy người đồng sáng lập WikiLeaks Julian Assange bên trong nhà tù an ninh tối đa Belmarsh ở London (Anh).

Đoạn phim cho thấy ông Assange trông gầy gò đang trò chuyện với một người bạn tù.

Camera sau đó còn cho thấy phòng giam nhỏ tồi tàn, với sách và giấy tờ vương vãi khắp sàn nhà. Trong khi RT vẫn chưa xác thực được đó là phòng giam của ông Assange, thì nhà báo và người được nhìn thấy đi vào phòng giam ở đoạn đầu của video.

Đoạn video này xuất hiện một ngày sau khi trang Gateway Pundit công bố những bức ảnh của ông Assange ở trong tù. Những bức ảnh được cho là do một tù nhân cung cấp cho họ.

Hình ảnh được cho là phòng giam của ông chủ WikiLeaks. Ảnh cắt từ video


Được biết sức khỏe của ông Assange hồi phục nhanh chóng vào cuối tháng 5, và được cho là đã được chuyển đến bệnh viện của nhà tù Belmarsh.

Số phận của ông Assange đang ở trong tình trạng lấp lửng khi Anh đang xem xét các yêu cầu dẫn độ từ Mỹ. Tại Mỹ, ông Assange hiện phải đối mặt với 18 cáo buộc, với tổng mức án tối đa là 175 năm tù.

Cơ quan công tố Mỹ cáo buộc ông Assange tiếp tay cho cựu chuyên gia phân tích tình báo quân đội Chelsea Manning xâm nhập bất hợp pháp các máy tính của Bộ Quốc phòng Mỹ vào năm 2010, làm rò rỉ nhiều tài liệu mật của chính phủ. Những tài liệu này được công bố trên trang WikiLeaks.

Bộ hồ sơ truy tố ông Assange được đóng dấu mật trong hơn một năm và chỉ được công khai sau khi ông bị cảnh sát Anh bắt giữ. Theo luật Anh, chính phủ Mỹ có 65 ngày kể từ thời điểm ông Assange bị bắt giữ để cung cấp đầy đủ giấy tờ yêu cầu dẫn độ ông. Hạn chót cho phía Mỹ là ngày 15-6.

Ông chủ WikiLeaks bị Mỹ kết tội gián điệp
Ông chủ WikiLeaks bị Mỹ kết tội gián điệp
(PLO)- Ngày 23-5, Bộ Tư pháp Mỹ đã công bố thêm 17 tội danh đối với người sáng lập WikiLeaks Julian Assange theo Đạo luật gián điệp vì “tiếp cận bất hợp pháp” và tiết lộ nguồn tin quốc phòng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm