Lở tuyết ở Pakistan, ít nhất 77 người thiệt mạng

Ít nhất 77 người đã thiệt mạng và 94 người bị thương trong một vụ tuyết lở xảy ra ở phía đông bắc Pakistan hôm 13-1, phá hủy và chôn vùi hàng loạt ngôi nhà, đài CNN đưa tin.

Theo chính quyền địa phương. Các trận tuyết lở xảy ra sau một đợt tuyết rơi dày ở thung lũng Neelum, thuộc lãnh thổ Kashmir do Pakistan kiểm soát.

Các nạn nhân bị thương được một máy bay trực thăng quân đội đưa đi cấp cứu. Ảnh: CNN

Tuyết lở đã phá hủy và chôn vùi hàng chục ngôi nhà. Những người dân vẫn ở bên trong khi trận lở tuyết xảy ra nên con số thương vong rất lớn, ông Ahmad Raza Qadri, Bộ trưởng Bộ quản lý và phục hồi thảm họa, cho biết.

Dự đoán con số thương vong có thể sẽ còn tăng cao vì có thể còn rất nhiều người bị mắc kẹt bên dưới tuyết. 

Chính quyền địa phương cũng như người trong lãng đã nỗ lực tìm kiếm những người mất tích. Họ mang theo xẻng và lội xuống tuyết sâu với hy vọng tìm thấy người còn sống.

Trận lở tuyết phá hủy nhiều ngôi nhà tại thung lũng Neelum, Pakistan hôm 13-1. Ảnh: GETTY 

Nhân viên cấp cứu cũng đang ở trên mặt đất ứng phó với cuộc khủng hoảng. Thủ tướng Pakistan Imran Khan hôm thứ ba cho biết ông đã yêu cầu cơ quan thảm họa quốc gia, quân đội và các bộ trưởng liên bang cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho các cư dân bị ảnh hưởng.

Một số nạn nhân bị thương đã được trực thăng quân sự đưa đến Muzaffarabad để điều trị. Nhiều máy bay trực thăng khác cũng được điều động để cung cấp thực phẩm và nhu yếu phẩm cho người dân bị tuyết cô lập.

Các trận tuyết lở được kích hoạt do tuyết rơi dày ở thung lũng Neelum, Kashmir do Pakistan quản lý. Ảnh: CNN

Năm 2005, một trận lở tuyết là nguyên nhân cho con số thương vong kỷ lục lên tới 225 người thiệt mạng tại vùng Kashmir do Ấn Độ quản lý. Hồi năm 2012, một trận lở tuyết khác nhấn chìm một sở chỉ huy tiểu đoàn thuộc quân đội Pakistan gần biên giới Ấn Độ, giết chết ít nhất 124 binh sĩ và 11 thường dân. 

Xe tải thoát nạn trong vụ lở đất kinh hoàng
Xe tải thoát nạn trong vụ lở đất kinh hoàng
(PLO)- Một chiếc xe tải đã may mắn không bị chôn vùi trong vụ lở đất kinh hoàng ở miền Nam Trung Quốc. Đoạn video đầy kịch tính được quay tại thành phố Hưng Văn, tỉnh Tứ Xuyên vào ngày 3-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm