Lầu Năm Góc: Video 14 UFO bay gần tàu Hải quân Mỹ là có thật

Đài RT đưa tin một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận đoạn video quay lại cảnh hơn một chục vật thể bay không xác định (UFO) di chuyển với tốc độ nhanh gần tàu chiến Mỹ là có thật, sau khi đoạn video trên được một người đam mê UFO tung lên mạng.

“Tôi có thể xác nhận rằng video mà các bạn xem là do một thành viên của lực lượng Hải quân Mỹ quay lại” - phát ngôn viên Lầu Năm Góc tiết lộ.

Đoạn video trước đó bị rò rỉ đến tay nhà làm phim Jeremy Corbell, người từng làm phim tài liệu về đĩa bay, và đã được ông đăng tải lên các trang mạng xã hội.

Hình ảnh từ đoạn video cho thấy 14 UFO hiển thị trên màn hình radar của tàu Hải quân Mỹ. Giọng nói đầy hoang mang của các thủy thủ cũng được nghe thấy trong đoạn video khi họ dường như đang thảo luận về những điều kỳ lạ trước mắt mình. 

Đoạn video quay lại cảnh hơn một chục vật thể bay không xác định (UFO) xuất hiện trên màn hình radar và di chuyển với tốc độ nhanh gần tàu chiến Mỹ. NGUỒN: YOUTUBE

Theo RT, một số người trong số thủy thủ đoàn nói rằng “những vật thể ấy đang di chuyển với tốc độ nhanh” trong khi những người khác tìm cách đánh dấu phạm vi của những vật thể này.

Nguồn tin từ một quan chức Lầu Năm Góc xác nhận vụ việc hiện đang được Đội Đặc nhiệm Hiện tượng không trung không xác định (UAPTF) thuộc Văn phòng Tình báo Hải quân Mỹ tiến hành điều tra, song "không cung cấp thêm bất kỳ thông tin" nào về việc này. 

Theo ông Corbell, đoạn video được các thành viên trên tàu tuần dương hạng nhẹ Hải quân Mỹ USS Omaha quay lại vào ngày 15-7-2019, ở đâu đó ngoài khơi bờ biển bang California, gần TP San Diego. Ông còn cho rằng ít nhất một trong những UFO đã đi vào đất liền sau đó.

Nhà làm phim Mỹ cũng khẳng định Hải quân Mỹ đã điều một tàu ngầm đến để tìm kiếm tại khu vực nơi một trong những UFO rơi xuống nước nhưng không tìm thấy dấu vết của nó.

14 vật thể bay không xác định (UFO) xuất hiện trên màn hình radar và di chuyển với tốc độ nhanh gần tàu chiến Mỹ. Ảnh: RT

“Bằng chứng ấn tượng nhất mà chúng tôi chứng kiến được chính là việc họ bay gần chúng tôi hơn một giờ đồng hồ, trong khi tất cả hệ thống liên lạc đều trở nên vô tác dụng. Chúng tôi không bao giờ có thể biết được họ đã bay đi đâu sau đó” - ông Corbell dẫn lời một thành viên trên con tàu USS Omaha cho hay.

Ngoài ra, ông Corbell cho biết theo dữ liệu mà ông có được, Hải quân Mỹ đã chạm trán với 100 UFO chỉ trong vòng một tháng vào năm 2019: “Theo báo cáo của tôi, có từ 50 đến 100 UFO đã tiếp xúc gần với tàu thuyền Mỹ”.

Đây là đoạn video thứ hai về UFO mà ông Corbell đăng tải trong những tuần gần đây, RT đưa tin.

Vào giữa tháng 5, ông cũng đã công bố một đoạn video rò rỉ khác mà Lầu Năm Góc xác nhận là thật. Đoạn video cho thấy một vật thể tròn lao qua bờ biển California trước khi đột ngột lao xuống nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm