Lầu Năm Góc công bố video cuộc đột kích tiêu diệt thủ lĩnh IS

Bộ Quốc phòng đã công bố các cảnh quay bằng máy bay không người lái ghi lại cuộc đột kích tiêu diệt thủ lĩnh nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi ở phía tây bắc Syria hôm 26-10, theo đài RT.

Tổng tư lệnh Trung tâm Frank McKenzie đã mô tả hoạt động tại cuộc họp báo của Lầu Năm Góc vào ngày 30-10, đồng thời phát hành một đoạn video đen trắng ngắn cho thấy lực lượng Mỹ đã chôn cất thi thể của al-Baghdadi.

Al-Baghdadi đã tự kích nổ mình sau khi bị lực lượng Mỹ dồn tới ngõ cụt trong một đường hầm bí mật tại nơi ẩn náu của y ở làng Barisha, tỉnh  Idlib, tây bắc Syria ngày 27-10.

Thời khắc lực lượng Mỹ đột kích vào nơi ẩn náu của Abu Bakr al-Baghdadi. (Ảnh cắt từ video)

Cơ thể của al-Baghdadi bị phân thành nhiều mảnh trong vụ nổ và binh sĩ Mỹ đã phải đào bới các mảnh vỡ mới tìm thấy xác của người này. Các binh sĩ Mỹ đã tiến hành xét nghiệm ADN từ đồ lót và máu của trùm khủng bố để xác nhận danh tính của y, theo Daily Mail.

Cảnh quay từ máy bay không người lái ghi lại cuộc đột kích tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: TWITTER

Tổng thống Trump cho biết binh sĩ Mỹ vẫn ở lại hiện trường khoảng 2 giờ sau cái chết của trùm khủng bố IS và tịch thu các tài liệu rất nhạy cảm về đội quân cờ đen, trong đó gồm thông tin về những kế hoạch tương lai của IS.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tiêu diệt, các lực lượng Mỹ sau đó đã san bằng cơ sở của al-Baghdadi bằng cách sử dụng đạn dược độc lập, biến khu tập thể thành bãi đậu xe với ổ gà lớn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm