Lãnh tụ Iran thấy lạ khi Mỹ muốn hỗ trợ Iran chống dịch

Lãnh tụ Tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei hôm 22-3 đã từ chối bất kỳ hình thức viện trợ nào của Mỹ cho công dân Iran, tuyên bố rằng Mỹ có thể đang lên kế hoạch sử dụng thuốc men để hại Iran, theo đài CNN.

Lãnh tụ Tối cao Iran gửi thông điệp năm mới. Ảnh: AP

"Có lẽ thuốc được cung cấp cũng là một công cụ khác để khiến bệnh nặng thêm, vì vậy chúng tôi không bao giờ có thể tin tưởng họ" - ông Khamenei phát biểu trên truyền hình quốc gia Iran nhân dịp năm mới. 

Ông nói thêm rằng, ông thấy "rất kỳ lạ" rằng Mỹ đang muốn cung cấp thuốc cho Iran. "Mỹ đang thiếu hụt, họ đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng về các công cụ phòng ngừa" - ông Khamenei nói thêm.

Hàng năm, Lãnh tụ Tối cao Khamenei xuất hiện để phát biểu tại thành phố Mashhad của Iran. Năm nay, bài phát biểu đã được gửi từ xa.

Iran là quốc gia bị thiệt hại nặng nhất ở Trung Đông trong đợt đại dịch COVID-19 với hơn 20.000 người bị nhiễm bệnh và 1.500 người chết, theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Iran đang chật vật chống dịch COVID-19 trong bối cảnh nước này phải gánh chịu các lệnh trừng phạt khắc nghiệt của Mỹ, vốn được Washington áp đặt trở lại đối với Tehran sau khi rút khỏi thỏa thuận hạt nhân do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn giữa Iran và các cường quốc thế giới vào năm 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm