Lãnh đạo Hong Kong chính thức xin lỗi dân chúng

Trang Bloomberg cho hay, vào lúc 8 giờ 45 phút ngày 16-6 (giờ địa phương), Trưởng Đặc khu Hong Kong, bà Carrie Lam đã công khai xin lỗi dân chúng trong lúc hàng ngàn người biểu tình đòi bà phải từ chức.

“Trước thất vọng và buồn bã của công chúng, tôi xin lỗi công chúng và hứa sẽ chấp nhận ý kiến của người dân với sự chân thành và khiêm tốn nhất”, bà Lam nói thêm.

Trưởng Đặc khu Hong Kong Carrie Lam. Ảnh: AFP

Hàng trăm ngàn người biểu tình mặc áo đen đang diễu hành qua trung tâm Hong Kong sau khi lãnh đạo thành phố đình chỉ xem xét dự luật dẫn độ gây tranh cãi.

Một số người phản đối dự luật dẫn độ cho biết chỉ đình chỉ việc thông qua là không đủ và muốn nó bị loại bỏ và bà Lam phải ra đi.

Khi được hỏi vào hôm 15-6, liệu bà có từ chức không, bà Lam đã tránh trả lời trực tiếp và kêu gọi công chúng cho bà một cơ hội khác. Đồng thời, bà bày tỏ nỗi buồn sâu sắc và hối tiếc vì “sự thiếu sót trong công việc và các yếu tố khác” đã làm dấy lên những tranh cãi và các cuộc biểu tình bạo lực.

Người dân yêu cầu nhà lãnh đạo Hong Kong từ chức
Người dân yêu cầu nhà lãnh đạo Hong Kong từ chức
(PLO)-Hàng chục ngàn người dự kiến sẽ xuống đường ở Hong Kong vào hôm 16-6 để yêu cầu nhà lãnh đạo từ chức, một ngày sau khi bà đình chỉ dự luật dẫn độ sau các cuộc biểu tình lớn nhất trong nhiều thập kỷ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm