Lãnh đạo Cơ quan Vũ trụ Nga: Roscomos không thuê ông Elon Musk

Sẽ không có cơ hội việc làm nào cho tỉ phú Mỹ Elon Musk ở Roscomos – Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga, chuyên về khoa học vũ trụ và nghiên cứu không gian của Nga. Đây là lời của Tổng Giám đốc Dmitry Rogozin của Roscomos khi trao đổi với báo chí ngày 8-6.

Cụ thể, theo đài RT thì ông Rogozin nói Roscomos sẽ không thuê ông Musk đến giúp cho chương trình phát triển tên lửa tái sử dụng của mình. Thay vào đó Roscomos muốn khuyến khích các chuyên gia trong nước làm được việc này, ông Rogozin giải thích.

Thực ra, không phải tỉ phú Musk - người đứng đầu Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX chuyên về vận chuyển trong không gian có trụ sở tại Hawthorne, bang California (Mỹ) đang tìm việc làm, nhưng chắc chắc ông Musk sẽ không bỏ qua cơ hội phát triển hoạt động của SpaceX.

Tỉ phú Elon Musk – người sáng lập tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX (trái) và Tổng Giám đốc Dmitry Rogozin của Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga Roscomos (phải). Ảnh: REUTERS

Tỉ phú Elon Musk – người sáng lập tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian SpaceX (trái) và Tổng Giám đốc Dmitry Rogozin của Cơ quan Vũ trụ liên bang Nga Roscomos (phải). Ảnh: REUTERS

Dù nói không thuê ông Musk nhưng ông Rogozin cũng nói ông sẽ vui lòng gặp nếu nhà tỉ phú Mỹ sang thăm Nga. Tuy thế ông Rogozin cũng nói ông không có kế hoạch mời ông Musk sang Nga.

“Ông ấy là người bận rộn, tôi cũng là người bận rộn, tại sao tôi phải mời ông ấy?”, RT dẫn lời ông Rogozin cho biết.

Tàu Crew Dragon của SpaceX được phóng lên Trạm Vũ trụ Quốc tế hồi tháng 3. Ảnh: AFP

Tàu Crew Dragon của SpaceX được phóng lên Trạm Vũ trụ Quốc tế hồi tháng 3. Ảnh: AFP

Ông Rogozin và ông Musk chưa từng gặp nhau. Tuy nhiên theo RT, ông Rogozin từng có một số lần tranh luận với ông Musk trên Twitter về tên lửa và ngành công nghiệp không gian. Ông Rogozin gần đây công khai bình luận trên một dòng trạng thái của ông Musk trên Twitter và đả kích SpaceX “tiêu diệt các đối thủ”.

Tuy nhiên cũng không phải lúc nào ông Rogozin cũng phản ứng gay gắt với ông Musk. Hồi tháng 3 ông Rogozin từng chúc mừng ông Musk hoàn thành chuyến bay đầu tiên của tàu vũ trụ Crew Dragon lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS). Ông Musk trả lời lại rằng: “Chúng tôi luôn ngưỡng mộ công nghệ tên lửa/tàu vũ trụ của ông”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm