Lần thứ 10 trường học Nigeria bị tấn công, 150 học sinh bị bắt cóc tống tiền

Khoảng 150 học sinh đã mất tích sau khi các phần tử có vũ trang tấn công một trường nội trú ở bang Kaduna (Nigeria), hãng tin Reuters cho hay.

Ngày 5-7, lãnh đạo trường trung học Baptist Bethel ở Kaduna và một số phụ huynh có con theo học tại trường này cho biết ngôi trường đã bị những tên cướp có vũ trang tấn công, bắt giữ con tin và đòi tiền chuộc.

Hàng chục phụ huynh quẫn trí tập trung tại khuôn viên trường học, một số người khóc lóc, than thở và cầu nguyện cho những học sinh bị bắt cóc. Ký túc xá dành cho học sinh rơi vào cảnh hoang vắng và buồn thảm. 

Một phụ huynh chờ tại trường trung học Baptist Bethel (tây bắc Nigeria) ngóng tin con sau vụ tấn công, bắt cóc hôm 5-7. Ảnh: AFP

Cảnh sát địa phương cho biết các tay súng đã ập vào trường trong đêm và lực lượng bảo vệ trường không đủ khả năng ngăn chặn những phần tử có vũ trang này.

Người dân địa phương cho biết vụ tấn công kéo dài từ 11 giờ đêm 4-7 tới 4 giờ sáng 5-7, giờ địa phương (tức 5 giờ sáng tới 10 giờ sáng 5-7, giờ Việt Nam). Sau đó, trường học đã bị phong tỏa. Giới chức Kaduna cũng yêu cầu đóng cửa vô thời hạn 12 trường học khác ở bang này.

Người sáng lập trường, mục sư John Hayab cho biết trường có gần 180 học sinh, trong đó có con trai 17 tuổi của ông. Người con trai và 24 học sinh khác đã may mắn trốn thoát khỏi tay bọn bắt cóc.

Cảnh sát địa phương xác nhận 25 trường hợp trên, đồng thời cho biết thêm rằng một nữ giáo viên đã được giải cứu thành công.

Cảnh sát đang phối hợp với quân đội truy tìm tung tích những học sinh bị bắt cóc.

Đây là lần thứ 10 kể từ tháng 12 năm ngoái các trường học ở tây bắc Nigeria trở thành đối tượng của các nhóm cướp bắt người đòi tiền chuộc. Người dân trong vùng khi ở nhà riêng, bệnh viện và ngay cả người đi đường cũng có thể trở thành mục tiêu bắt cóc. Trước ngày 5-7, các tay súng đã bắt cóc gần 1.000 người, trong đó hơn 150 người vẫn còn mất tích. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm