Lần đầu trả lời phỏng vấn sau bầu cử, ông Trump nói gì?

Trong lần trả lời phỏng vấn đầu tiên (với đài Fox News) ngày 29-11 kể từ sau ngày bầu cử tổng thống Mỹ 3-11, đương kim Tổng thống Donald Trump khẳng định sẽ không từ bỏ các nỗ lực pháp lý nhằm thay đổi kết quả bầu cử, theo hãng tin Sputnik.

Ông Trump tiếp tục đưa ra các cáo buộc nhằm vào đối thủ Joe Biden cùng đảng Dân chủ đã "đánh cắp" cuộc bầu cử của ông như thế nào. Ông khẳng định mình có thể chứng minh được các máy kiểm phiếu tại nhiều bang đã giúp đảng Dân chủ gian lận phiếu bầu

Tổng thống Donald Trump trong một cuộc họp báo hồi tháng 11-2019. Ảnh: REUTERS

Ông lập luận việc ông Biden có đến 80 triệu phiếu bầu phổ thông, nhiều hơn cả lúc cựu Tổng thống Barack Obama đắc cử năm 2008 (được khoảng hơn 69 triệu phiếu phổ thông), là điều rất khó tin.

Nhà lãnh đạo này còn lặp lại những chỉ trích về việc truyền thông đưa tin thiên lệch về các vụ kiện tụng của ông.

"Chúng ta không có tự do báo chí ở đất nước này vì những đơn vị truyền thông đưa tin quá thiếu công bằng. Làm sao những diễn biến gây tranh cãi có thể xảy ra nếu không ai đưa tin về nó. Truyền thông Mỹ cứ cho rằng chúng tôi không có bằng chứng chứng minh đảng Dân chủ phạm tội nhưng chúng tôi có rất nhiều" - ông Trump bức xúc, dù không nói rõ bằng chứng ông đang đề cập là gì. 

Đáng chú ý, trong đợt phỏng vấn lần này, ông cũng công khai cáo buộc nhiều lãnh đạo cấp cao thuộc các cơ quan liên bang như Bộ Tư pháp và Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) có thể đã thông đồng với đảng Dân chủ để gian lận phiếu bầu. Đây được cho là những cáo buộc khá khó hiểu do Bộ trưởng Tư pháp William Barr trước đó từng đưa ra nhiều quyết định có lợi cho ông Trump như yêu cầu nhân viên dưới quyền mở điều tra vào các điểm kiểm phiếu ở các bang. 

"Những lãnh đạo của cơ quan này đã làm việc từ rất lâu rồi, họ trải qua nhiều đời tổng thống và mỗi người có một quan điểm chính trị khác nhau. Dù vậy, mặc cho trải qua hàng tháng liền kiện tụng, không ai trong số những cơ quan này đứng ra khẳng định đã bắt giữ những đối tượng chủ mưu vụ gian lận phiếu" - ông Trump cho hay.

Tuy nhiên, về cuối buổi phỏng vấn, bản thân Tổng thống Trump cũng thừa nhận rằng hiện hy vọng thay đổi kết quả bầu cử của ông rất mong manh bởi các đơn kiện của ông sẽ khó được đưa lên đến Tòa án tối cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm