Lại xảy ra xả súng tại trường học Mỹ

Vụ việc xảy ra tại Trường Trung học Khoa học và Kỹ Thuật Highlands Ranch (STEM School Highlands Ranch), thuộc quận Douglas vào lúc 1:50 chiều ngày 7-5 (giờ địa phương). Theo website của trường, có hơn 1.800 học sinh theo học từ mẫu giáo đến trung học.

Các nghi phạm đã lẻn vào trường, dồn học sinh tại hai địa điểm riêng biệt, ông Tony Spurlock, Cảnh sát trưởng quận Douglas, cho biết. Ngay lập tức, nhà trường thông báo cho cơ quan chức năng để “giúp cứu mạng”.

Hai nghi phạm đã bị bắt giữ. “Các nghi phạm được cho là học sinh tại trường. Một là nam thanh niên và người còn lại trong độ tuổi thiếu niên”, ông Spurlock nói.

Ông Spurlock cho biết đã thu hồi một khẩu súng ngắn từ các nghi phạm nhưng không thông tin thêm gì về các loại vũ khí trên.

Hiện cảnh sát đang làm việc với công tố liên bang để xin lệnh khám xét nhà và phương tiện của hai nghi phạm. Nghi phạm thứ ba đang bị theo dõi, theo CNN.

Twitter từ Cảnh sát trưởng quận Douglas. Ảnh: CNN

"Đây là một việc quá khủng khiếp," ông Spurlock nói. "Đó là điều không ai muốn xảy ra trong cộng đồng này”.

"Quả là bi thảm, cộng đồng này và mọi người xung quanh biết quá rõ những hành động bạo lực kinh khủng này", CNN dẫn tuyên bố từ Nhà Trắng.

Bảy học sinh bị thương và sáu người đang trong tình trạng nguy kịch. Người bị thương nhỏ tuổi nhất là 15, theo ông Spurlock. Thông tin mới nhất cho biết đã có một người chết trong vụ xả súng này. 

Xe cảnh sát bao vây khu vực quanh trường học. Ảnh: The Washington Post.

Trường Highlands Ranch đã bị phong tỏa sau vụ nổ súng. Tất cả các trường học khác của thuộc Highlands Ranch đều đóng cửa.

Học sinh đã được sơ tán vào một bãi đậu xe để chờ cha mẹ đón.

Nhiều học sinh vẫn còn bất ngờ và bị sốc sau sự việc. "Chúng con nghe nói trường đã đóng cửa nhưng nghĩ rằng đó là diễn tập cho đến khi nhìn thấy đoàn xe cảnh sát mang súng trường tiến đến," một học sinh tên Adam nói.

"Khi các sĩ quan cảnh sát đến trường, họ vẫn có thể nghe thấy tiếng súng", Phó cảnh sát trưởng Nicholson-Kluth nói.

Học sinh được hướng dẫn sơ tán ra bãi đậu xe. Ảnh: CBS News

Trường Highlands Ranch có các cấp học từ mẫu giáo đến trung học. Ảnh: AP

Một người bố ôm chầm con mình khi biết con không bị thương trong vụ xả súng. Ảnh: AP

Vụ nổ súng xảy ra sau sự kiện đánh dấu 20 năm vụ xả súng chết người trong khuôn viên trường trung học Columbia gần đó.

Các trường học quận Douglas cũng đã bị đóng cửa hôm 17-4 vừa qua khi các nhà chức trách tìm kiếm một nữ thiếu niên có vũ trang. Nữ thiếu niên đã có những lời đe dọa nổ súng trước khi tự sát, theo CNN.

Nam thanh niên 19 tuổi xả súng ở giáo đường California
Nam thanh niên 19 tuổi xả súng ở giáo đường California
(PLO)-Một nam thanh niên 19 tuổi đã bị giam giữ sau vụ xả súng tại một giáo đường ở California, Mỹ vào ngày cuối cùng của Lễ Vượt qua của người Do thái khiến ít nhất một người chết và một số người khác bị thương, thị trưởng thành phố cho biết hôm 27-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm