Lạ đời bầy quạ đeo bám trả thù người làm hại quạ non

Người ta nói rằng quạ là một trong những động vật có trí nhớ tuyệt vời và nhất là không bao giờ quên những người đã làm điều xấu với chúng. Điều này được minh chứng bằng câu chuyện của một người lái máy kéo ở Ấn Độ đã bị một con quạ tấn công liên tục sau khi ông này chạm vào những con non của nó, trang Oddity Central đưa tin.

Người ta nói rằng quạ là một trong những động vật có trí nhớ tuyệt vời và nhất là không bao giờ quên những người đã làm điều xấu với chúng. Ảnh: PIXABAY

Ông Mohanan, một tài xế máy kéo sống ở thị trấn Ambalavayal, bang Kerala, luôn mang theo một cây gậy khi đi làm. Ông này cho biết mình cần tự vệ do mỗi khi đi ngang trạm xe buýt, trên đường đi làm ông đều bị một đàn quạ tấn công. 

Cách đây một năm rưỡi, ông Mohanan có nhặt hai con quạ con chết bị kẹt dưới bánh xe máy kéo và đặt chúng lên vệ đường.

Ngày hôm sau, ông và các đồng nghiệp lại tìm thấy một con chó con phủ đầy nhựa đường đen thui. Thương tình, ông Mohanan quyết định cứu giúp con chó và dùng dầu hỏa rửa sạch nhựa đường trên thân thể nó. Có lẽ lúc này con quạ đã nhìn thấy ông sờ vào con chó và nghĩ rằng đây chính là người đã làm hại những đứa con của nó. Kể từ ngày hôm đó, Mohanan liên tục bị những con quạ tấn công và quấy rối. 

Ông Mohanan, một tài xế máy kéo thường bị một đàn quạ tấn công do hiểu nhầm rằng ông đã giết những đứa con non của chúng. Ảnh: Mathrubhumi

Chỉ cần nhìn thấy ông Mohanan đi qua khu vực trạm xe buýt, những con quạ gần đó sẽ bay đến tấn công ông. Mohanan cho biết ông đã cố gắng tránh xa khu vực đó trong hơn một tuần, thế nhưng những con quạ không hề nguôi giận, chúng luôn chờ đợi. Thấy Mohanan xuất hiện, chúng sẽ lại lao đến tấn công.

Bây giờ ông Mohanan đi đâu cũng phải mang theo một chiếc ô, một cây gậy để tự vệ. Thỉnh thoảng ông cũng thử ném một số thức ăn để đánh lạc hướng lũ quạ. Tuy nhiên, sau khi ăn xong chúng lại quay trở lại tấn công ông. Việc thay quần áo và ngụy trang bằng các hình thức khác cũng không có tác dụng. Những con quạ còn tàn nhẫn xé toạc chiếc ô mới của ông Mohanan trong một cuộc tấn công mới đây.

Việc quạ tấn công người cũng không phải hiếm gặp. Cách đây không lâu, anh Shiva Kewat, một công nhân từ Madhya Pradesh, Ấn Độ, cũng trở nên nổi tiếng vì bị quạ tấn công suốt ba năm với cùng lý do tương tự, những con quạ hiểu nhầm anh Shiva giết chết đồng loại của chúng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm