Kinh hoàng 2 tàu hỏa tông nhau ở Pakistan, ít nhất 37 người chết

Hai đoàn tàu hỏa tại Pakistan đã va chạm vào sáng 7-6, khiến ít nhất 37 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, đài RT đưa tin.

Dẫn thông tin từ hãng tin địa phương Geo News, RT cho biết một đoàn tàu từ TP Karachi tới TP Sargodha khi đi qua quận Ghotki, tỉnh Sindh (đông nam Pakistan) thì trật bánh và đổ vào một đoàn tàu tốc hành chạy theo hướng ngược lại.

Một quan chức địa phương cho biết 13-14 tòa tàu đã bị trật khỏi đường ray, trong đó tám toa bị hư hại nghiêm trọng. Đầu giờ chiều cùng ngày, cảnh sát Ghotki xác nhận với Geo News rằng 37 người đã chết và 64 người bị thương sau vụ tai nạn. Trong số nạn nhân thiệt mạng, ít nhất bốn người là công nhân ngành đường sắt

Hiện trường vụ va chạm giữa hai đoàn tàu hỏa tại quận Ghotki, tỉnh Sindh (đông nam Pakistan) hồi sáng 7-6. Ảnh: AP

Tuy nhiên, con số thương vong có thể còn tăng thêm khi mà lực lượng cứu hộ chưa tiếp cận được một tòa tàu nơi 25 hành khách còn mắc kẹt.

Các bác sĩ và nhân viên quân y từ TP Pannu Aqil (cách Ghotki gần 30 km) cùng xe cứu thương đã được triển khai tới hiện trường. Hai trực thăng cũng được huy động để đưa những nạn nhân tới bệnh viện. Quân đội và kiểm lâm Pakistan cũng tham gia cứu hộ.

Cơ quan đường sắt Pakistan cho biết gia đình mỗi người thiệt mạng được hỗ trợ 1,5 triệu rupee Pakistan PKR (223,7 triệu đồng) và mỗi người bị thương được hỗ trợ từ 100.000 PKR (14,9 triệu đồng) tới 300.000 PKR (44,7 triệu đồng), tùy vào mức độ thương tích.

Thủ tướng Pakistan Imran Khan bị sốc trước “tai nạn tàu hỏa kinh hoàng ở Ghotki”. Ông Imran thông báo đã chỉ đạo Bộ trưởng Đường sắt Pakistan Azam Swati đến hiện trường để đảm bảo hỗ trợ gia đình các nạn nhân và “điều tra toàn diện” vụ va chạm này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm