Không kích ở Gaza: Thủ tướng Israel hạ lệnh tiếp tục bắn

Theo đài RT, bốn người Israel đã bị thương sau khi tên lửa từ Gaza tấn công phía nam thành phố Ashkelon. Ba trong số các nạn nhân đang ở trong tình trạng nguy kịch, theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Israel.

Tờ TheTimes of Israel báo cáo rằng hai người đàn ông bị trúng mảnh đạn trên khắp cơ thể, một trong số họ đã bất tỉnh và hiện trong tình trạng nguy kịch. Một người Israel khác cũng bị thương vì mảnh đạn đâm vào thân dưới và chân.

4 Israelis wounded 50 km south of Tel Aviv in ongoing Gaza rocket attack - reports

Người Israel ở thành phố Ashkelon sợ hãi nghe tiếng súng. Ảnh: RT

Vài phút sau khi các cuộc tấn công được báo cáo, Israel tuyên bố rằng họ đã tấn công một nhóm chiến binh phóng tên lửa từ phía bắc Dải Gaza.

Căng thẳng ở Dải Gaza leo thang vào đầu ngày 4-5 khi quân đội Israel cho biết đã phát hiện hàng trăm tên lửa được bắn ra từ khu vực này mặc cho hệ thống lá chắn tên lửa đã chặn đứng "hàng chục" tên lửa khác.

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã đáp trả bằng cách đánh các mục tiêu khủng bố của Hamas và Hồi giáo Jihad.

Theo hãng tin Sputnik, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng ông đã ra lệnh cho quân đội theo đuổi "các cuộc tấn công lớn" vào "các phần tử khủng bố" ở Gaza và củng cố quân đội xung quanh vùng lãnh thổ này bằng xe tăng, pháo binh và bộ binh trong bối cảnh leo thang biên giới sau các cuộc tấn công tên lửa được thực hiện bởi các chiến binh.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hạ lệnh tiếp tục tấn công vào dải Gaza. Ảnh: THE JERUSALEM POST

Trước đó một ngày, tiếng còi báo động không kích vang lên khắp miền nam Israel. Thêm vào đó, quân đội tuyên bố rằng số lượng tên lửa được bắn từ dải Gaza vào Israel đã đạt ít nhất 430 đầu đạn trong vòng dưới 24 giờ.

Quân đội Israel cũng cho biết họ đã tấn công khoảng 60 mục tiêu khủng bố chỉ sau một đêm và khoảng 200 mục tiêu kể từ khi bắt đầu leo thang căng thẳng. Cuộc không kích vào Gaza vẫn đang được tiến hành.

Căng thẳng giữa Israel và Palestine đã tăng cao kể từ tháng 3-2018, khi người Palestine bắt đầu các cuộc biểu tình rầm rộ được gọi là “Sự trở lại của tháng Ba vĩ đại” ở biên giới Gaza. Kể từ khi bắt đầu các cuộc biểu tình, gần 300 người biểu tình Palestine đã thiệt mạng và hơn 17.000 người bị thương trong các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Israel.

Phạm vi của các cuộc biểu tình đã giảm đáng kể vào tháng trước do các bên tham gia cuộc xung đột đã xuống nước cùng với sự hòa giải của Ai Cập và Liên Hợp Quốc, nhằm đổi lại việc giảm bớt sự phong tỏa dải Gaza và các biện pháp xã hội và kinh tế khác ủng hộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm