KCNA: Ông Kim Jong-un gửi thư cho tổng thống Syria

Giữa lúc các đồn đoán và thông tin xuất hiện trên báo chí nói tình hình sức khỏe nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un diễn biến xấu, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin ông Kim đã gửi một bức thư tới Tổng thống Syria Bashar al-Assad hôm 22-4, theo đài KBS (Hàn Quốc).

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: YONHAP

KCNA cho hay ông Kim Jong-un đã gửi thư hồi đáp cho Tổng thống Syria Bashar al-Assad để cảm ơn nhà lãnh đạo Syria đã gửi thư chúc mừng sinh nhật thứ 108 của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành - ông nội của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

“Trong thư, ông Kim Jong-un đã thể hiện sự cảm ơn sâu sắc với lá thư chân thành của ông al-Assad (với những từ ngữ) thể hiện sự tôn trọng nhân sự kiện 108 năm ngày sinh của Chủ tịch Kim Nhật Thành”, -KCNA viết.

Trong thư, ông Kim Jong-un cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng quan hệ giữa Triều Tiên và Syria dựa trên mối quan hệ hữu nghị lâu dài sẽ tiếp tục phát triển, theo KCNA.

KCNA cho biết bức thư được gửi đi hôm 22-4, song không tiết lộ bất cứ hình ảnh hay video liên quan.

KCNA đăng thông tin trên giữa lúc xuất hiện hiện các thông tin nói ông Kim Jong-un đang trong tình trạng nguy hiểm sau ca phẫu thuật hồi tuần trước. Đài CNN dẫn lời một quan chức Mỹ am hiểu vấn đề cho biết Mỹ đang xác minh thông tin.

Tuy nhiên, chính phủ Trung Quốc và Hàn Quốc nói rằng ông Kim có vẻ như đang xử lý các vấn đề của đất nước như thường lệ.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói Mỹ không nắm được tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên, song ông cầu chúc ông Kim Jong-un khỏe mạnh.

Hồi đầu tuần, trang Daily NK (Hàn Quốc) chuyên đưa tin về Triều Tiên dẫn các nguồn tin không xác định tại nước này nói rằng ông Kim Jong-un đang hồi phục tại một biệt thự ở khu nghỉ mát núi Kumgang thuộc tỉnh Hyangsan sau ca phẫu thuật tim mạch tại bệnh viện gần đó hôm 12-4.

Việc ông Kim Jong-un vắng mặt tại một số sự kiện quan trọng gần đây của nước này đã dấy lên những đồn đoán về sức khỏe của ông. Ông Kim Jong-un xuất hiện lần gần đây nhất vào ngày 11-4, khi ông chủ trì cuộc họp của Bộ Chính trị đảng Lao động Triều Tiên. Daily NK nói rằng Kim Jong-un đã nhập viện ngay sau sự kiện này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm