Ít nhất 21 người chết và nhiều người mất tích trong trận lũ lịch sử ở Tennessee

Hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức bang Tennessee hôm 22-8 cho biết một trận lũ lụt lớn đã càn quét bang nằm ở miền nam nước Mỹ, khiến ít nhất 21 người thiệt mạng và nhiều người mất tích.

Bang Tennessee đã phải hứng chịu cơn bão lớn và trận lũ lụt lịch sử hôm 21-8, khiến nhiều tuyến đường và cầu vượt ngập trong nước. Tình trạng mất điện xảy ra trên diện rộng cũng làm ảnh hưởng đến hàng nghìn người dân.

Trong cuộc họp báo trên đài News Channel 5, cảnh sát trưởng bang Tennessee Grant Gillespie tiết lộ có ít nhất 21 người đã thiệt mạng ở thị trấn Waverly, thêm rằng những nạn nhân qua đời sống ở một vùng nông thôn.

Theo cảnh sát trưởng, ban đầu, có khoảng 40 người được báo cáo đã mất tích, nhưng đến chiều muộn cùng ngày, con số này đã giảm một nửa. 

“Chúng tôi hy vọng rằng danh sách này sẽ chấm dứt tại đây” - ông Gillespie nói.

Hình ảnh thiệt hại sau trận lũ lụt lịch sử ở thị trấn Waverly, bang Tennessee, Mỹ. Ảnh: AP

Các quan chức địa phương ví cơn bão dữ dội bất thường cùng trận lũ lụt hôm 21-8 giống như một cơn cuồng phong hoặc lốc xoáy. Họ cho hay mực nước dâng lên quá nhanh khiến một số người không kịp chạy thoát.

Các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp tục diễn ra vào ngày 22-8, các nhân viên cứu hộ đi đến từng nhà để tìm kiếm những nạn nhân bị mắc kẹt hoặc những người cần được hỗ trợ.

Chính quyền thị trấn Waverly cũng đã đăng trên trang Facebook của mình danh sách tên những nạn nhân bị mất tích và yêu cầu sự giúp đỡ của toàn bộ người dân để tìm kiếm họ.

“Chúng tôi nhận được một số báo cáo chỉ có tên cùng danh sách các trẻ em bị mất tích” - bài đăng viết, đồng thời kêu gọi người dân liên hệ ngay cho chính quyền khi tìm thấy bất kỳ người nào có tên trong danh sách.

Hình ảnh thiệt hại sau trận lũ lụt lịch sử ở thị trấn Waverly, bang Tennessee, Mỹ. Ảnh: AP

Tờ Washington Post dẫn lời các thành viên trong một gia đình là nạn nhân của trận lũ lụt cho biết cặp song sinh bảy tháng tuổi của họ đã chết sau khi bị cuốn khỏi vòng tay của cha mẹ.

Cảnh sát trưởng hạt Humphreys Chris Davis chia sẻ rằng ông đã mất một người bạn vì trận lũ lụt này

“Lực lượng cứu trợ đã tìm thấy một trong những người bạn thân nhất của tôi và cố gắng cứu anh ấy. Nhưng anh ấy đã chết vì bị chìm trong nước lũ. Điều đó thật khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ vượt qua" - ông Davis nói.

Cũng theo ông, có khoảng nửa tá trẻ em là nạn nhân nằm trong số những người mất tích ở hạt Humphreys.

Các nhà chức trách đã áp đặt lệnh giới nghiêm vào ban đêm trong khi các nỗ lực tìm kiếm người mất tích vẫn đang được tiếp tục.

Một chiếc xe hơi nằm trong đống đổ nát sau trận lũ lụt lịch sử ở thị trấn Waverly, bang Tennessee, Mỹ. Ảnh: AP

Những bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy một dãy nhà gần như ngập trong dòng nước lũ, nhiều xe hơi bị lật ngược hoặc nằm chồng chất lên nhau, và những con đường ngập trong bùn cùng nhiều mảnh đổ nát. 

Một bức ảnh khác lại cho thấy một người đang ngồi trên sân thượng để chờ được giải cứu, Reuters đưa tin.

Tại thủ đô Washington D.C, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã bày tỏ "lời chia buồn sâu sắc nhất trước sự mất mát đột ngột và bi thảm"của những nạn nhân trận lũ lụt lịch sử ở Tennessee.

“Tôi đã yêu cầu Cơ Quan Quản Lý Tình Trạng Khẩn Cấp Liên Bang (FEMA) liên hệ với Thống đốc bang Tennessee ngay lập tức để có thể đưa ra bất kỳ hỗ trợ nào cần thiết” - ông Biden thông báo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm