Israel và Hezbollah không kích dữ dội gần biên giới Lebanon

Quân đội Israel cho biết đã đáp trả bằng một trận pháo kích bắn vào miền Nam Lebanon, vị trí gần đó của phiến quân Hezbollah. Phía Israel nói rằng hiện không có thương vong trong vụ tấn công.

Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) vẫn đang trong tình trạng cảnh giác cao độ tại phía Bắc nước này sau khi lãnh đạo Hezbollah Hassan Nasrallah tuyên bố sẽ trả thù cho một số cuộc tấn công nhắm vào Hezbollah ở Lebanon và Syria cuối tuần trước.

CNN cho hay ngay sau đó, khoảng 4 giờ chiều (giờ địa phương), một đội quân Hezbollah đã bắn tên lửa chống tăng vào một trụ sở của tiểu đoàn Israel gần làng Avivim, đánh sập một tòa nhà và xe cứu thương quân sự nhưng không gây thương vong.

Hezbollah cũng thừa nhận đã thực hiện tấn công lúc 4 giờ 15 chiều 1-9.

Lebanon phóng các tên lửa nhắm vào thị trấn biên giới Avivim của Israel. Ảnh: Al Jazeera

Trong một tuyên bố, quân đội Israel khẳng định một số tên lửa chống tăng đã được bắn từ Lebanon về phía một căn cứ và phương tiện quân sự của IDF.

Ngay lập tức, IDF đáp trả bằng khoảng 100 quả đạn pháo và hỏa lực trực thăng nhắm vào khu vực phóng tên lửa của Hezbollah và các cứ điểm quân sự khác.

IDF đáp trả bằng khoảng 100 quả đạn pháo vào các mục tiêu của Hezbollah tại Lebanon. Ảnh: AP

Thủ tướng Benjamin Netanyahu nói rằng Israel hiện đang liên tục theo dõi các động thái tiếp theo của Hezbollah: “Chúng tôi sẽ quyết định các bước đi kế tiếp hiện đang rất sẵn sàng”, theo CNN.

Đây được xem là đợt không kích đáp trả nghiêm trọng nhất qua biên giới suốt bốn năm qua.

Quân đội Lebanon nói thêm Israel đã bắn ít nhất 40 quả đạn pháo về phía các thị trấn biên giới Yaroun và Maroun al-Ras.

Lửa bùng phát dữ dội tại một cánh đồng tại thị trấn Avivim sau khi các cuộc không kích giữa Israel và Lebanon. Ảnh: CNN

Trước đó, hãng thông tấn Lebanon nói rằng một máy bay không người lái của Israel đã xâm nhập không phận Lebanon và thả bom.

Hezbollah cũng cáo buộc Israel về việc triển khai máy bay không người lái gần thủ đô Beirut (Lebanon) vào ngày 25-8. Lực lượng IDF vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Trong khi đó, Lebanon đã kêu gọi Pháp và Mỹ can thiệp trước căng thẳng leo thang với Israel, theo CNN.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm