Israel phóng tên lửa, 11 người thiệt mạng

Theo Sputnik, trong hai ngày liên tiếp 20 và 21-1, Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã tiến hành không kích vào những gì mà IDF tuyên bố là các mục tiêu Iran ở Syria.

Trung tâm kiểm soát quốc phòng của Nga ngày 21-1 cho biết: “Vào ngày 21-1-2019, trong thời gian từ 2 giờ 11 tới 2 giờ 29 sáng, Lực lượng phòng vệ Israel đã tiến hành ba trận không kích vào lãnh thổ Syria từ phía Tây, Tây-Nam và phía Nam”.

Những gì được cho là tên lửa dẫn đường của Israel phóng vào Damascus, Syria ngày 21-1. Ảnh: REUTERS

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các trận không kích của Israel khiến 4 binh sĩ Syria thiệt mạng, 6 người khác bị thương và phá hủy một phần cơ sở vật chất trong sân bay quốc tế Damascus. Trong khi đó, tờ Jerusalem Post của Israel cho biết có ít nhất 11 người thiệt mạng.

Văn phòng báo chí IDF ngày 21-1 thông báo rằng Israel đã tấn công các cơ sở quân sự của Lực lượng Quds của Iran tại Syria, bao gồm các kho vũ khí, chủ yếu là trong khu vực sân bay quốc tế Damascus, trung tâm tình báo Iran, trại huấn luyện Iran nhằm đáp trả một cuộc tấn công tên lửa ở cao nguyên Golan.

Theo IDF, trong đợt tấn công, Syria đã phóng hàng chục tên lửa phòng không bất chấp cảnh báo trước đó của Israel là không được khai hỏa.

Sau khi các báo cáo truyền thông Syria cho hay Damascus đã bị rung chuyển bởi các vụ nổ lớn, một nguồn tin trong quân đội Syria nói với Sputnik rằng lực lượng phòng không Syria đã bắn hạ một lượng đáng kể tên lửa Israel.

Bộ Quốc phòng Nga cho hay lực lượng phòng không Syria đã phá hủy hơn 30 tên lửa hành trình cùng bom dẫn đường khi ngăn chặn cuộc không kích của Israel trong 48 giờ qua.

Syria nói bắn hạ 1 máy bay, 1 tên lửa của Israel
Syria nói bắn hạ 1 máy bay, 1 tên lửa của Israel
(PLO)- Israel đã tiến hành ba cuộc tấn công bằng chiến đấu cơ và tên lửa đất đối đất nhằm vào các mục tiêu quân sự ở Syria vào sáng sớm ngày 9-1. Damascus cũng tuyên bố bắn hạ một máy bay và một tên lửa của Israel.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm