Iran sẽ tập trận với Nga ở Biển Caspian

“Những cuộc diễn tập chiến thuật, cứu hộ và chống cướp biển giữa các lực lượng hải quân Iran và Nga đang được lên kế hoạch và sẽ được thực hiện trong tương lai gần”, hãng tin bán chính thức Mehr ngày 6-1 dẫn lời Chuẩn Đô đốc Iran Hossein Khanzadi cho biết.

Iran và Nga đã tổ chức nhiều cuộc tập trận hải quân ở Biển Caspian, bao gồm các cuộc diễn ra trong các năm 2015 và 2017.

Tehran và Moscow có mối quan hệ chặt chẽ, đặc biệt trong vấn đề Syria, nơi cả Iran lẫn Nga đều ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc xung đột kéo dài ở nước này.

Ảnh: IFP NEWS

Chuẩn Đô đốc Khanzadi nhắc lại lập trường của Iran là phản đối sự hiện diện quân sự của bất kỳ quốc gia nào ngoài khu vực trên Biển Caspian. “Tất cả các quốc gia xung quanh Caspian đều có cách tiếp cận tương tự, Mehr dẫn lời ông Khanzadi khẳng định.

Nga năm ngoái tuyên bố, cam kết sẽ tiếp tục tăng cường quan hệ với Iran bất chấp quyết định của Mỹ từ bỏ thỏa thuận hạt nhân quốc tế và áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với nước Cộng hòa Hồi giáo.

Liên quan đến vấn đề Syria, Nga hôm 28-12 cho biết nước này sẽ tổ chức một hội nghị cấp cao ba bên với Iran và Thổ Nhĩ Kỳ về cuộc xung đột tại Syria vào đầu năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm