Iran: Máy bay Mỹ xuất kích từ Kuwait để giết Tướng Soleimani

Trả lời phỏng vấn của hãng tin Fars News (Iran) hôm 23-1, Chuẩn tướng Amirali Hajizadeh thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran khẳng định các máy bay không người lái Mỹ tham gia cuộc không kích ám sát Thiếu tướng Qasssem Soleimani đã cất cánh từ một sân bay quân sự ở Kuwait. 

Hiện trường vụ Mỹ không kích ám sát Thiếu tướng Qasssem Soleimani hôm 3-1. Ảnh: AP

Vị này cũng tiết lộ các binh sĩ nước này đã phát hiện hoạt động của máy bay không người lái và máy bay chiến đấu gần sân bay Baghdad, song không biết là Mỹ đang lên kế hoạch nhằm vào tướng Qasssem Soleimani.

Một số nguồn tin nội bộ khẳng định ít nhất bốn căn cứ quân sự ở vùng Vịnh cũng đã tham gia vào chiến dịch ngày 3-1, đóng vai trò là cơ sở hậu cần dự phòng. 

"Sau khi chúng ta tấn công đáp trả Mỹ ở căn cứ Ein al-Assad, tất cả căn cứ của họ đều không được nước nào chào đón cả. Bởi vì chỉ cần một động thái chống lại Iran diễn ra tại một trong những căn cứ của Mỹ bất kỳ đâu, chúng ta sẽ tiêu diệt ngay lập tức" - Tướng Hajizadeh nhấn mạnh. 

Trước đó hôm 16-1, quân đội Mỹ ngày 16-1 xác nhận 11 binh sĩ của nước này đã phải sang Kuwait và Đức điều trị sau đòn tấn công bằng tên lửa của Iran hôm 8-1 nhằm trả đũa cho cái chết của ông Soleimani.

Tehran sau đó tuyên bố các vụ tấn công không nhằm mục đích giết lính Mỹ mà là một hành động cho thấy tên lửa Iran đủ sức bắn chính xác các mục tiêu đã chỉ định như thế nào. 

Hiện căn cứ Ein al-Assad có khoảng 1.500 lính Mỹ đồn trú, theo đài CNN. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm