Iran không sợ đối đầu với Mỹ và đồng minh

“Iran đã chuẩn bị mọi mặt quốc phòng đến mức cao nhất để đối phó với bất kỳ mối đe dọa và động thái quá mức nào", cơ quan Thông tấn Cộng hòa Hồi giáo (IRNA) dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Amir Hatami khẳng định. Ông còn nhấn mạnh sẽ đánh bại liên minh giữa Mỹ và Israel.

Bộ trưởng Quốc phòng Amir Hatami khẳng định sẽ đánh bại đồng minh giữa Mỹ và Israel. Ảnh: Reuters

Trước đó, Mỹ đã phái thêm lực lượng quân sự gồm một tàu sân bay, máy bay ném bom B-52 và tên lửa Patriot đến Trung Đông để biểu dương lực lượng trước điều mà Washington cho là "mối đe dọa" từ Iran đối với quân đội và lợi ích của Mỹ.

Trước động thái này, Chỉ huy Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC), Thiếu tướng Hossein Salami, nói: “Chúng tôi đang trong giai đoạn đỉnh điểm đối đầu với kẻ thù”.

Thiếu tướng Hossein Salami, Chỉ huy trưởng Lực lượng Vệ binh cách mạng tinh nhuệ của Iran (IRGC). Ảnh: AP

Tại thời điểm mới nhậm chức tháng 4-2019, ông cũng nhấn mạnh: “Đây là thời khắc quan trọng trong lịch sử vì kẻ thù đã từng bước đối đầu với chúng tôi. Đây cũng là thời điểm quyết định nhất của cách mạng Hồi giáo”.

Theo Reuters, một quan chức cao cấp cho biết Tehran đã sẵn sàng cho tất cả các kịch bản từ “đối đầu trực diện” đến “ngoại giao”, nhưng phía Mỹ sẽ không thể đủ sức cho một chiến nữa ở Trung Đông.

Ngày 15-5, Washington đã ra lệnh cho các nhân viên chính phủ không khẩn cấp rời khỏi Iraq do quan ngại về các mối đe dọa từ phía lực lượng do Iran hậu thuẫn.

Về phần mình, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định luôn sát cánh cùng Mỹ trong cuộc đối đầu Iran: "Israel và tất cả các nước yêu chuộng hòa bình trong khu vực và trên thế giới sẽ sát cánh cùng Mỹ chống lại sự xâm lược của Iran".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm