Iran 'không sợ bom Mỹ'

Theo đài RT, phát biểu trong lễ kỷ niệm cuộc chiến Iran-Iraq năm 1980, ông Rouhani tuyên bố: “Iran bây giờ phải đối mặt với một cuộc tấn công phức tạp hơn trước. Washington gây áp lực lên Tehran có ảnh hướng đến phúc lợi và điều kiện sống của người dân chúng ta”.

“Chúng ta cần phản kháng cự, vì vậy kẻ thù biết nếu chúng đánh bom đất nước này, và con cái chúng ta có thể bị thương, bị bắt hay hy sinh, chúng ta sẽ không từ bỏ các mục tiêu cho nền độc lập của đất nước và niềm tự hào dân tộc”, Tổng thống Iran nhấn mạnh.

Ông Rouhani nói rằng Tehran vẫn có thể đánh bại Mỹ cũng như các đồng minh ở Trung Đông, trong đó có Israel.

Tổng thống Rouhani tin rằng Iran có thể đánh bại Mỹ và các đồng minh. Ảnh: NDTV

Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang của Iran, Thiếu tướng Mohammad Baqeri, khẳng định chiến thắng của Iran trước Iraq năm 1980 là một thông điệp nói lên rằng Iran sẽ có một "phản ứng cứng rắn, nghiền nát và xóa sổ bất kỳ kẻ thù nào", theo hãng tin Reuters.

Trước đó, Lãnh đạo tối cao Iran, Ayatollah Ali Khamenei cũng khẳng định giới trẻ nước này "sẽ có thể chứng kiến sự sụp đổ của Washington và Tel Aviv".

Quan hệ Mỹ-Iran vẫn trong tình trạng căng thẳng khi hai bên liên tục có các động thái gây sức ép lên nhau dù luôn nói rằng không muốn xảy ra chiến tranh.

Mỹ đã triển khai nhóm tấn công tàu sân bay USS Abraham Lincoln đến Trung Đông nhằm “gửi một thông điệp rõ ràng và không thể nhầm lẫn đến Iran rằng mọi hành động tấn công vào quyền lợi của Mỹ hay quyền lợi của đồng minh Mỹ đều sẽ bị đáp trả không nương tay".

Tàu sân bay tấn công USS Abraham Lincoln của Mỹ. Ảnh: REUTERS

Về phần mình, Iran được cho là đang vận chuyển hệ thống phòng không S-300 cùng các thiết bị quân sự khác tới TP ven biển Asaluyeh, tỉnh miền Nam Bushehr, một khu vực của nước này nằm dọc theo Vịnh Ba Tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm