Iran bắn hạ UAV nước ngoài, Mỹ nói không phải của Mỹ

Lực lượng phòng không của Iran đã tấn công một máy bay không người lái (UAV) "vô danh" vào sáng sớm 8-11 tại thành phố cảng Mahshahr ở phía tây nam đất nước, IRNA đưa tin.

Báo cáo không nêu rõ UAV này là thiết bị quân sự hay thương mại.

"Đây chắc chắn là một chiếc máy bay nước ngoài. Chúng tôi đang thu thập xác máy bay để phục vụ điều tra", thống đốc tỉnh miền nam Khuzestan của Iran, Gholamreza Shariati cho biết.

Shariati cho biết chiếc máy bay đã vi phạm không phận của Iran.

Trước đó, hãng tin bán chính thứcTasnim cho biết chiếc UAV đã bị bắn rơi xuống lãnh thổ Iran cùng một tên lửa đất đối không Mersad được sản xuất trong nước.

Kênh tin tức tiếng Ả Rập của Iran Al-Alam cho biết "cư dân của thành phố cảng Imam Khomeini đã nghe thấy tiếng tên lửa bị bắn vào sáng 8-11”.

Khu vực máy bay bị bắn rơi. Ảnh: Aljazeera

Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ đã đưa ra một tuyên bố ngay sau đó nói rằng chiếc máy bay bị bắn hạ không phải của nước này.

Hồi tháng 6, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo của Iran (IRGC) đã bắn hạ một UAV do thám của Mỹ khi nó đang bay qua khu vực miền nam Iran - một động thái đẩy hai nước đến bờ vực chiến tranh.

Trong khi đó, Washington nói máy bay của họ bị Iran bắn hạ trên không phận quốc tế thuộc eo biển Hormuz ở vùng Vịnh.

Quan hệ giữa Iran và Mỹ đã xấu đi kể từ năm ngoái khi Tổng thống Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 và áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm