Huyền thoại điện ảnh Kirk Douglas qua đời ở tuổi 103

Nam diễn viên Kirk Douglas, một trong những huyền thoại trong “thời đại hoàng kim” của dòng phim Hollywood, đã qua đời ngày 5-2 ở tuổi 103, tạp chí People (Mỹ) đưa tin.

“Với sự đau buồn khôn xiết, tôi và các em trai xin thông báo bố tôi Kirk Douglas đã rời bỏ chúng tôi hôm nay ở tuổi 103” - diễn viên Michael Douglas, con trai trưởng trong gia đình, thông báo. 

Huyền thoại điện ảnh Kirk Douglas qua đời ngày 5-2 ở tuổi 103. Ảnh: FILMMAGIC

“Với thế giới, ông ấy là một huyền thoại, một diễn viên từ thời đại hoàng kim của điện ảnh với những năm tháng hoàng kim của riêng mình, một con người nhân đạo với sự cam kết công lý và sự nghiệp xây dựng chuẩn mực cho tất cả chúng ta khao khát có được.

Nhưng đối với tôi và các em Joel và Peter, ông ấy đơn giản là một người bố, với Catherine (vợ ông Michael - PV) là một người bố chồng tuyệt vời, với các cháu chắt là người ông yêu thương, và với vợ ông ấy - bà Anne - là một người chồng tuyệt vời” - diễn viên Michael xúc động nói.

“Ông ấy để lại một di sản điện ảnh sẽ tồn tại mãi qua nhiều thế hệ, một lịch sử nổi tiếng là một người nhân đức làm việc để hỗ trợ cộng đồng và đem lại hòa bình cho hành tinh này".

Ông Michael kết thúc bài điếu văn bằng việc lặp lại câu nói của mình trong buổi sinh nhật cuối cùng của người cha vừa qua đời: “Bố - con yêu bố rất nhiều và con tự hào được là con trai của bố”.

Diễn viên Kirk Douglas vào vai Spartacus trong bộ phim cùng tên (1960). Ảnh: GETTY IMAGES

Diễn viên Kirk Douglas tham gia sân khấu và sau đó chuyển sang đóng phim từ giữa những năm 1940. Ông đã tham gia tổng cộng hơn 92 vai diễn trong khoảng 75 phim khác nhau, trở thành một “siêu sao” ngay cả khi khái niệm này còn chưa ra đời, tạp chí People thống kê.

Một trong những bộ phim để lại nhiều dấu ấn nhất của ông là vai chính Spartacus trong bộ phim cùng tên (1960). Bộ phim là câu chuyện của người anh hùng nô lệ Spartacus  trong cuộc chiến nô lệ lần thứ ba ở phương Tây cổ đại, khắc họa hành trình Spartacus liên minh cùng quân La Mã, nhận ra mình bị phản bội và cuộc chiến đấu kiên cường sau đó.

Năm 1996, diễn viên Kirk Douglas nhận được tượng vàng danh dự của giải thưởng danh giá Oscar vì những sáng tạo nghệ thuật và cống hiến không ngừng nghỉ cho nền điện ảnh thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm