Huawei hủy đơn hàng từ các nhà cung cấp lớn

Ngoài ra, thông tin cũng cho biết công ty này cũng giảm ước tính số lượng điện thoại thông minh được bán ra năm 2019.

Bên cạnh đó, tờ South China Morning Post (SCMP) nói rằng Huawei có thể ngưng sản xuất một vài dòng điện thoại thông minh trong bối cảnh tập đoàn này bị chính phủ Tổng thống Trump liệt vào danh sách cấm các công ty Mỹ giao dịch với họ.

Báo cáo của hãng sản xuất chip bán dẫn Đài Loan TSMC xác nhận các đơn đặt hàng từ Huawei đã giảm kể từ sau lệnh cấm, theo Nikkei.

Theo SCMP, một nhà cung cấp khác cũng đã bị Huawei tạm dừng một số đơn đặt hàng sản xuất linh kiện điện cho điện thoại và thiết bị viễn thông.

Báo cáo cho biết công ty Huawei đã cắt giảm tới 30% các đơn đặt hàng từ các chuỗi cung ứng của họ.

Một công nhân tại nhà máy ở Đông Quan của Huawei đang vận hành dây chuyền sản xuất dòng điện thoại thông minh P30. Ảnh: REUTERS

Tờ Nikkei thông tin về việc trong nửa năm còn lại của 2019, Huawei đã giảm dự báo tổng số lô hàng điện thoại thông minh xuống 20%-30% so với tính toán trước đó.

Hiện phía Huawei và TSMC đều vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề trên.

Chủ tịch TSMC Mark Liu trả lời hôm 5-6 rằng: "Chúng tôi nhận thấy đơn hàng từ Huawei giảm nhưng không biết lý do đằng sau vấn đề này".

Hồi tháng 5-2019, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump thêm Huawei vào danh sách đen thương mại, cấm công ty này mua các bộ phận và linh kiện từ các nhà cung cấp của Mỹ mà không có giấy phép.

Các con chip 5G của Huawei được trưng bày tại Triển lãm Big Data (dữ liệu lớn) quốc tế Trung Quốc 2019 ở Quý Dương. Ảnh: AP

Từ đó, một số công ty công nghệ và nhà sản xuất linh kiện đã cắt đứt quan hệ với Huawei. Các hãng sản xuất chip Qualcomm, Intel, Qorvo, hãng thiết kế chip Arm, và gã khổng lồ về hệ điều hành Android Google đều ngừng giao dịch với Huawei.

Hãng sản xuất chip Qorvo Inc dự đoán doanh thu trong 3 tháng đầu sau lệnh cấm sẽ bị thiệt hại 50 triệu USD, theo Nikkei.

Huawei đề xuất ký 'thỏa thuận không gián điệp' với Mỹ
(PLO)- Chủ tịch Huawei Lương Hoa cho biết công ty này sẵn sàng ký kết một "thỏa thuận không gián điệp" với Mỹ trong bối cảnh nước Anh vẫn đang "lấn cấn" trước Mỹ trong việc sử dụng công nghệ và thiết bị 5G của Huawei, tạp chí Forbes cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm