Hong Kong: Hoàng Chi Phong, Trần Hạo Nhiên bị bắt

Hoàng Chi Phong vừa bị bắt lúc 7 giờ 30 sáng nay (giờ địa phương) tại Hong Kong, Hong Kong Free Press dẫn thông báo từ đảng Demosisto do Hoàng Chi Phong đồng sáng lập.

Hong Kong Free Press dẫn thông báo từ một người tên Nathan Law cũng là thành viên đảng Demosisto cho biết Hoàng Chi Phong bị bắt lúc đang trên đường đến trạm xe điện ngầm và được hộ tống về trụ sở chính của cảnh sát.

Người tên Law cho biết Hoàng Chi Phong bị bắt giữ với ba cáo buộc và hiện các luật sư đang làm việc. Chưa rõ cụ thể ba cáo buộc này là gì.

Hoàng Chi Phong bị bắt sáng nay khi đang đến trạm xe điện ngầm. Ảnh: INMEDIAHK.NET

 

Hoàng Chi Phong đã có một thời gian phải ngồi tù vì vai trò lãnh đạo cuộc biểu tình Phong trào Dù vàng ở Hong Kong năm 2014 và vừa được thả ngày 17-6. 

Hoàng Chi Phong bị bắt trong bối cảnh Hong Kong đang trải qua tuần thứ 13 biểu tình liên tục. Ảnh: BLOOMBERG

Hoàng Chi Phong bị bắt chỉ vài giờ sau khi một người khác tên Trần Hạo Nhiên bị bắt giữ tại sân bay khi chuẩn bị bay sang Nhật với các cáo buộc âm mưu bạo động và tấn công một cảnh sát.

Trước đó, đầu tháng 8, Trần Hạo Nhiên từng bị bắt cùng với bảy người vì cáo buộc sở hữu vũ khí tấn công. Cảnh sát tìm thấy bom xăng và một số loại vũ khí liên quan đến Trần Hạo Nhiên.

Trần Hạo Nhiên bị bắt giữ tại sân bay khi chuẩn bị sang Nhật. Ảnh: HKFP

Trần Hạo Nhiên là người thành lập đảng Quốc gia Hong Kong nhưng đảng này đã bị chính quyền Hong Kong cấm hoạt động năm ngoái vì cho là đe dọa đến an ninh TP.

Hoàng Chi Phong và Trần Hạo Nhiên bị bắt trong bối cảnh Hong Kong đang trải qua tuần thứ 13 biểu tình liên tục. Làn sóng biểu tình xuất phát từ việc phản đối dự luật cho phép dẫn độ nghi phạm sang xét xử tại các nước mà Hong Kong không ký hiệp ước dẫn độ, trong đó có Trung Quốc đại lục.

Đây là đợt biểu tình bạo lực nghiêm trọng nhất ở Hong Kong kể từ khi TP này được Anh trao trả về Trung Quốc năm 1997. Cảnh sát Hong Kong đã dùng đến nhiều loại hình vũ khí để đối phó biểu tình như lựu đạn cay, vòi rồng, thậm chí cả nổ súng cảnh cáo. Hơn 800 người đã bị bắt kể từ khi đợt biểu tình bắt đầu từ đầu tháng 6.

Thủ lĩnh biểu tình sinh viên ở Hong Kong lãnh án tù
Thủ lĩnh biểu tình sinh viên ở Hong Kong lãnh án tù
(PLO)- Nhà hoạt động dân chủ Hong Kong Joshua Wong (Hoàng Chi Phong) và hai thủ lĩnh sinh viên khác vừa bị kết án tù với cáo buộc kích động các cuộc biểu tình bất hợp pháp đòi dân chủ hồi tháng 9-2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm