Hong Kong: ‘Hãy cho bà Carrie Lam một cơ hội’

Ông Chan nói trên kênh RTHK của Hong Kong rằng ông hy vọng mọi người sẽ nhìn vào những đóng góp của bà ấy cho Hong Kong trong hai năm qua trong các lĩnh vực như lao động, văn hóa và công nghệ để cho bà một cơ hội.

Cố vấn hàng đầu của bà Lam cũng cho biết ông tin rằng bà đã học được "một bài học lớn" và đã rất hối lỗi vì đã gây ra sự chia rẽ như vậy trong xã hội.

Ông Bernard Chan trả lời phỏng vấn của giới báo chí Hong Kong. Ảnh: RTHK

Ông Chan cũng tự nhận phần lỗi của chính ông và của chính quyền Hong Kong vì sự thất bại hoàn toàn trong công tác giao tiếp với công chúng và giải thích vấn đề dẫn độ.

Vào tối 16-6, bà Lam đã chính thức xin lỗi dân chúng vì đã gây ra sự thất vọng và đau buồn cho người dân, giữa lúc gần hai triệu người dân đã xuống đường yêu cầu chấm dứt dự luật dẫn độ gây tranh cãi và từ chức.

Bên cạnh đó, một thành viên khác của chính quyền Hong Kong, ông Lam Ching-choi cũng bày tỏ sự tin tưởng dành cho bà Lam và bà xứng đáng có cơ hội thứ hai.

Ngoài ra, Cựu chủ tịch Legco, ông Tsang Yok-sing cũng nói rằng ông nghĩ bà Lam nên ở lại bởi hiện tại khó tìm được ai thay thế bà ấy. Bởi vì chỉ có chính quyền trung ương (Trung Quốc đại lục) mới có thẩm quyền bổ nhiệm hoặc bãi nhiệm một Trưởng Đặc khu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm