Hong Kong điều tra vụ người chết sau khi tiêm vaccine COVID-19

Thông báo về cái chết của một người đàn ông sau khi được tiêm vaccine ngừa COVID-19, chính quyền Hong Kong hôm 2-3 cho biết còn quá sớm để kết luận liệu cái chết của người đàn ông có liên quan đến vaccine hay không.

Vụ việc xảy ra chỉ chưa đầy một tuần sau khi Hong Kong bắt đầu chương trình tiêm chủng cho các nhóm đối tượng ưu tiên và có nguy cơ phơi nhiễm cao trong khu vực, hãng tin AP cho hay.

Theo đó, người đàn ông 63 tuổi được tiêm vaccine ngừa COVID-19 vào ngày 26-2 tại một điểm tiêm chủng do chính quyền chỉ định và lên cơn khó thở hai ngày sau đó vào ngày 28-2.

Người dân xếp hàng chờ để được tiêm vaccine ngừa COVID-19 Sinovac của Trung Quốc tại một trung tâm tiêm chủng cộng đồng ở Hong Kong. Ảnh: AP

Thông tin từ cơ quan y tế Hong Kong tiết lộ người này sau đó đã tự đi đến bệnh viện, nhưng đã tử vong cùng ngày.

Dù không có tuyên bố nào cho biết người đàn ông đã được tiêm loại vaccine nào, nhưng chương trình tiêm chủng ở Hong Kong hiện chỉ sử dụng những liều vaccine do công ty dược phẩm Trung Quốc Sinovac sản xuất và cung cấp.

Hiện cơ quan y tế Hong Kong đang tiến hành điều tra cái chết của người đàn ông này, theo AP.

“Cho đến lúc này, mối liên hệ giữa cái chết của người đàn ông với việc tiêm chủng vẫn chưa được xác định chắc chắn” - đại diện cơ quan y tế Hong Kong chia sẻ.

Chương trình tiêm chủng ở Hong Kong hiện chỉ sử dụng vaccine do công ty dược phẩm Trung Quốc Sinovac cung cấp. Ảnh: AFP

Theo thông báo của bệnh viện Queen Elizabeth, nơi người đàn ông nhập viện sau khi tiêm vaccine, bệnh nhân mắc nhiều bệnh mãn tính và bị bệnh hô hấp.

Các nhà chức trách cho hay một hội đồng chuyên gia ở Hong Kong sẽ xem xét vụ việc và kết quả sẽ được công bố "trong khoảng thời gian sớm nhất có thể".

Kể từ hôm 26-2, hơn 40.000 người dân ở Hong Kong đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19 sau khi chương trình tiêm chủng bắt đầu. Tính đến nay, đã có hơn 254.000 người đăng ký tiêm vaccine ở nơi đây, AP đưa tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm