Hong Kong có ca tử vong thứ 2 do COVID-19

Sáng 19-2, Hong Kong xác nhận ca tử vong thứ hai do virus COVID-19, nâng tổng số ca tử vong ngoài Trung Quốc đại lục lên sáu ca, báo South China Morning Post đưa tin.

Số liệu ca tử vong, nhiễm ở đặc khu Hong Kong. Ảnh: SCMP

Phát ngôn viên của Bệnh viện Princess Margaret cho biết bệnh nhân là một người đàn ông 70 tuổi, đang có nhiều vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Tình trạng bệnh nhân bắt đầu xấu dần đi và qua đời vào 7 giờ sáng 19-2. Thông tin chi tiết về ca tử vong này sẽ được công bố vào chiều nay.

Các nguồn tin y tế nói với South China Morning Post rằng người đàn ông mắc bệnh tiểu đường và các vấn đề về thận nhưng nguyên nhân dẫn đến tử vong vẫn chưa được xác định.

Theo thông tin được công bố trước đó về các bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới, người đàn ông trên sống một mình ở Kwai Chung. Ông này bắt đầu phát bệnh hôm 2-2 và được chuyển tới Bệnh viện Công chúa Margaret 10 ngày sau đó. Đến ngày 14-2, tình trạng của bệnh nhân trở nên nguy kịch và khi đó ông này được xác nhận đã nhiễm virus COVID-19.

Về nguồn lây nhiễm, truyền thông Hong Kong cho biết ông này đã có chuyến đi một ngày tới đại lục hôm 22-1.

Bệnh viện Công chúa Margaret, nơi bệnh nhân 70 tuổi tử vong do COVID-19. Ảnh: EPA

Ca tử vong đầu tiên ở Hong Kong là một người đàn ông 39 tuổi mắc bệnh tiểu đường và qua đời vào ngày 4-2.

Theo số liệu thống kê mới nhất mà Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố, trong ngày 18-2, Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm 136 ca tử vong do dịch COVID-19, nâng tổng số ca tử vong lên con số 2.004.

Có sáu ca tử vong bên ngoài Trung Quốc đại lục bao gồm hai trường hợp ở Hong Kong, một ở Đài Loan, một ở Nhật Bản, một ở Philippines và một ở Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm