Hong Kong: Cảnh sát, cứu hỏa xung đột khi ứng phó biểu tình

Gần năm tháng ròng rã phải căng mình ứng phó biểu tình, quan hệ giữa các lực lượng ứng phó biểu tình ở Hong Kong đã bắt đầu gặp trục trặc.

Ngày 10-11, lãnh đạo cấp cao từ cả Sở cảnh sát và Sở cứu hỏa Hong Kong đã phải cùng ra một tuyên bố chung để giảm căng thẳng giữa các nhân viên ứng phó khẩn cấp thuộc hai lực lượng, sau khi xảy ra xung đột giữa hai lực lượng này trong khi ứng phó biểu tình tối 8-11.

Sự việc xảy ra khi người biểu tình phong tỏa đường phố và phóng hỏa tối 8-11 để thể hiện sự giận dữ sau cái chết của một sinh viên ĐH Khoa học và Công nghệ Hong Kong sau khi rơi từ tầng ba xuống tầng hai một nhà để xe ngày 4-11.

Trong khi cảnh sát đang giải tán đám đông thì một số nhân viên cấp cứu thuộc lực lượng cứu hỏa đến hiện trường. Một số cảnh sát cãi nhau với một nhân viên cấp cứu, bực mình vì cho rằng người này gọi phóng viên đến.

“Anh có thể làm nhiệm vụ của mình nhưng tại sao anh gọi phóng viên đến? Tôi sẽ báo cáo lên giám đốc Sở cứu hỏa. Anh hiểu không? Hoặc tôi sẽ yêu cầu cấp trên của anh đổi nhân viên” - báo SCMP dẫn lời một cảnh sát nói tại hiện trường.

Hình ảnh cảnh sát và nhân viên cấp cứu thuộc lực lượng cứu hỏa cãi nhau trong khi cùng ứng phó biểu tình ở Hong Kong tối 8-11. Ảnh: RTHK

Hình ảnh cảnh sát và nhân viên cấp cứu thuộc lực lượng cứu hỏa cãi nhau trong khi cùng ứng phó biểu tình ở Hong Kong tối 8-11. Ảnh: RTHK

Một cảnh sát khác đặt câu hỏi tại sao nhân viên cấp cứu phải đến hiện trường khi không có ai bị thương.

Nhân viên cấp cứu đáp lại: “Đừng như một kẻ lừa gạt. Có người nói anh ta không ổn”.

Cãi vã nhanh chóng căng thẳng hơn và nhóm nhân viên cấp cứu sau đó rời khỏi hiện trường.

Tuyên bố chung từ Sở cảnh sát và Sở cứu hỏa nói hai cơ quan đã điều tra sự cố và nhận thấy cả hai lực lượng ứng phó khẩn cấp đều đang “chịu căng thẳng lớn khi phải làm việc trong điều kiện hỗn loạn”. Tuyên bố nói cả Sở cảnh sát và Sở cứu hỏa sẽ tiếp tục hỗ trợ nhân viên để “tránh lặp lại các sự cố khó chịu”.

Đây là lần thứ hai chỉ trong một tuần Sở cảnh sát và Sở cứu hỏa Hong Kong ra tuyên bố chung liên quan đến xung đột giữa các nhân viên hai lực lượng trong khi ứng phó biểu tình. Trước đó, lãnh đạo Sở cảnh sát và Sở cứu hỏa đã phải ra tuyên bố chung hòa giải sau khi phía cảnh sát bắn đạn cay vào một xe cứu hỏa trong ngày biểu tình 2-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm